Điện thoại Google: Không hẳn là tin đồn?


Ngày 02/8/2007 tờ Wall Street Journal đưa tin Google đã đầu tư hàng trăm triệu USD trong dự án sản xuất điện thoại di động của hãng và "ve vãn" các nhà cung cấp dịch vụ di động tại Mỹ và châu Âu.

Tháng trước, Anian, một công ty của Reuters chuyên theo dõi các xu hướng diễn ra trong ngành công nghiệp, khẳng định Google đã hợp tác với hãng High Tech của Đài Loan để thiết kế một chiếc điện thoại di động sử dụng phần mềm nguồn mở Linux dự kiến phát hành vào quý I/2008.


Google Phone - Không chỉ là tin đồn?
Nian cũng cho biết T-Mobile có thể là đối tác Mỹ đầu tiên của Google. Hãng cung cấp dịch vụ này cùng với Orange của France Telecom là những hàng đầu tiên bán điện thoại của Google trên thị trường. Trong vài tháng tới, Google sẽ có buổi thảo luận về dự án này với hai hãng cung cấp dịch vụ không dây lớn nhất tại Mỹ là AT&T và Verizon Wireless.

Cho tới thời điểm này tất cả các hãng có liên quan đều chưa đưa ra lời bình luận nào.
"Chúng tôi đã thảo luận với rất nhiều công ty khác nhau và chúng tôi sẽ không bình luận gì về những cuộc thảo luận này" - Mark Siegel, người phát ngôn của AT&T, phát biểu.

Trong khi đó, Google chỉ nói rằng hãng "đang hợp tác với các nhà sản xuất, vận chuyển và các nhà cung cấp nội dung trên toàn cầu" mà không đưa ra một thông tin nào chi tiết hơn.

Tờ Wall Street Journal cho hay Google đã từng phát triển các mẫu điện thoại và đã từng thảo luận về các chi tiết kỹ thuật cùng với các hãng sản xuất, trong đó có LG Electronics.

Thị trường quảng cáo di động vẫn chỉ là một thị trường nhỏ, tuy nhiên, các nhà quảng cáo cũng như các chuyên gia phân tích khẳng định rằng thời của thị trường này đang tới gần.

Hãng nghiên cứu Yankee Group dự đoán rằng thị trường quảng cáo di động sẽ đạt được doanh thu là 2,2 tỷ USD vào năm 2010, cao gấp 8 lần so với con số 275 triệu USD của năm 2007.

Chiếc điện thoại di động mang thương hiệu Google hứa hẹn cũng tạo ra được một cơn sốt giống như iPhone của Apple. Tuy nhiên, trong khi thành công của iPhone vẫn còn là một câu hỏi chưa được trả lời thì liệu Google Phone có trở thành sự thật?

Theo: 24h.com.vn
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post