Mừng lễ Thánh Patrick! - Happy St. Patrick's Day!


Vào ngày lễ Thánh Patrick Google đã trình ra logo:
Thánh Patrick – Saint Patrick (St. Patrick), tên thật là Patricius Magonus Sucatus, sinh khoảng năm 389, trong một gia đình người Anh gốc La mã.
Năm 16 tuổi khi đang sống ở xứ Wales thì bị cướp biển bắt làm nô lệ và bán cho một địa chủ ở Ireland. 6 năm sau, ông trốn thoát sang Pháp và bắt đầu sự nghiệp một tín đồ Thiên chúa giáo bằng việc học hành suốt 12 năm.
St-Patrick trở thành linh mục năm 417, năm 432 được Giáo hoàng tấn phong làm giám mục và phái về Ireland để truyền giáo và cải đạo cho dân chúng.

Thời đó tín ngưỡng Ireland (Ái Nhĩ Lan) được điều hành bởi các đạo sĩ và các nghi lễ bị coi là tà giáo. Do đó, trong nhiều năm đi khắp đất nước Ireland để giảng đạo, xây dựng nhà thờ, tín ngưỡng Thiên Chúa, ông nhiều lần bị bắt nhưng sau đó đều trốn thoát để tiếp tục công việc. Ông mất ngày 17 tháng 3 năm 461 tại DownPatrick, hưởng thọ 72 tuổi.
Sự cống hiến của ông được người dân Ireland tôn vinh và Giáo hội ghi nhận. Ông được phong Thánh và đất nước Ireland chọn ngày mất của ông - ngày 17 tháng 3 - làm quốc lễ: Ngày lễ thánh Patrick.
Tương truyền lúc sinh thời, ông thường dùng cây cỏ 3 lá để giải thích cho thuyết "Ba ngôi một thể" của Thiên Chúa: Cha, Con và các đức Thánh thần. Ngày nay, màu xanh lá cây và hình ảnh cỏ 3 lá là đặc trưng của Lễ hội thánh Patrick (và là biểu tượng của cả Ireland nữa ^^).
Việc tổ chức Lễ hội thánh Patrick hoành tráng ở nhiều nơi trên thế giới là do cộng đồng người Ireland tiến hành để tưởng nhớ vị Thánh của quê hương họ. Đặc biệt ở Bắc Mỹ (chủ yếu là phần bờ Đông) bởi cộng đồng người Ireland rất lớn.
Ngày nay, ở tất cả những thành phố từ Quebec, Montreal, Toronto đến NewYork, Boston, Chicago... hàng năm đều tổ chức Ngày lễ thánh Patrick rất lớn vào Chủ nhật gần ngày 17 tháng 3 nhất.
** Vì vậy trong phần 4 của Harry Potter, trong trận chung kết Cup Quiditch thế giới, khi đội Ái Nhĩ Lan đấu với đội Hungary, bạn sẽ thấy biểu tựơng của đội Ái Nhĩ Lan là cỏ ba lá màu xanh ^_^ Máu nghiện Harry Potter lại nổi lên rồi.
Vào ngày lễ này sẽ có hài kịch, diễu hành, ca hát, hoá trang (cỡ 4000 ca sĩ, nhóm nhạc và hơn 100000 người dân ở Ireland sẽ tham gia ^^).
Lá cờ Four Provinces là biểu tượng của bốn vùng tạo nên vương quốc Ireland cổ: Leinster, Munster, Connacht và Ulster
Theo truyền thống, những ngọn cờ truyền thống của Ireland luôn đi đầu đoàn diễu hành: quốc kỳ Ireland (3 màu xanh trắng da cam), lá cờ St. Patrick Cross, và bốn lá cờ Four Provinces
* lá cờ St. Patrick Cross: Ra đời năm 1783, là biểu tượng cho tinh thần thượng võ của các hiệp sĩ Ireland, và cũng là biểu tượng cho dân tộc Ireland.
Tham gia diễu hành sẽ có một đoàn lính vệ binh Ireland cùng chó Irish Wolfhound, linh vật của lực lượng vệ binh Cộng hòa Ireland và xe của VIP: tổng giám mục, thị trưởng, một số nhân vật quan trọng khác…
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post