Google Docs, hạn chế trong việc hỗ trợ PDF


Google Docs, công cụ văn phòng trực tuyến của người khổng lồ tìm kiếm Google, mặc dù hiện tại có một vài hạn chế nhưng vẫn hữu ích trong việc hỗ trợ đọc các tập tin dưới dạng PDF.
Người dùng dịch vụ hiện tại có thể tải lên và xem các tài liệu được mã hóa theo chuẩn PDF của hãng Adobe Systems. Người dùng cũng có thể truyền các tập tin PDF lưu trữ trên các trang web.

Theo thông báo trên blog của Goodle Docs về sự thay đổi này không gây ngạc nhiên. Thêm vào đó sự thật này quả rất là nhạy cảm, có thể thấy được những ám chỉ và dấu hiệu tại sắp xảy ra với Google Docs PDF support.

Google Docs, hiện vẫn đang trong phiên bản test beta với Mircosoft Office nhưng chỉ là mối quan hệ đơn giản khi nó thêm các tính năng hỗ trợ.

Tuy nhiên, trên nền tảng Web cơ bản, Google có thể thêm các tính năng quan hệ mới một cách dễ dàng; Người dùng đơn giản sử dụng các trang Web nên chúng xuất hiện. Đây là một trong những ưu điểm hàng đầu trong việc tiếp cận phần mềm như một dịch vụ. Và theo xu thế đó, Google có ba mảng tập trung lớn là : tìm kiếm, quảng cáo và các ứng dụng mà Google dự kiến sẽ đầu tư rất lớn vào mảng này.

Tôi có thể thấy được việc hỗ trợ PDF rất mau chóng và dễ sử dụng. Tuy nhiên, bài kiểm tra nhanh của tôi với dịch vụ này cho thấy còn có một vài lỗi với việc hỗ trợ PDF.

Ví dụ như: Tôi không thể tìm ra cách để phóng to hoặc thu nhỏ, mà nó được biết đến là hết sức cần thiết, ngay cả trên màn hình 1024x768 pixels. Có thể ẩn được khung hiển thị nội dung phía bên phải sẽ cho phép bạn nhanh hơn trong việc lướt qua tài liệu.

Tìm kiếm cũng không lướt qua nội dung của tập tin PDF, mặc dù đây là một tính năng rất quan trọng của Google.

Soạn thảo phải qua quá nhiều thao tác. Bạn không thể gõ chữ trong PDF, mặc dù bạn có thể xuất các dạng file khác của Google Docs sang PDF. Và việc sao chép hộp thoại đặc biệt để đánh dấu các chữ mà không có con trỏ và các dòng chữ đánh dấu quen thuộc.

Tốt hơn hết là bạn có một màn hình rộng tối thiểu 1024 pixels. Tất nhiên là hầu hết trong chúng ta với các PC hiện nay đang có, nhưng còn đối với các thiết bị di động thì sao?

Tôi cũng không thích giao diện người dùng hiện tại, trang này đưa ra một trang lỗi rất là vô ích khi tôi có thử tải lên một file vượt quá kích thước giới hạn 10MB.

Đây là một cái nhìn tổng thể, mặc dù đây là một bước dài trong một hướng đi đúng.
Theo: VTC News

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post