Google kiểm soát gần 3/4 thị phần tìm kiếm

Ngoài Google có thị phần tăng, tất cả các đối thủ lớn còn lại - trong đó có Yahoo! và Microsoft - đều tăng trưởng theo... chiều ngược lại.
Thị phần trên thị trường tìm kiếm Mỹ của Google vẫn tiếp tục tăng và đã đạt gần 70% trong tháng 6 vừa qua. Đây là con số mà hãng nghiên cứu Hitwise vừa công bố vào ngày hôm qua, 15/7.

Theo đó, thị phần của Google đã tăng từ 68,29% của tháng 5 lên 69,17% trong tháng 6. Cũng trong khoảng thời gian đó, thị phần của Yahoo! lại giảm từ 19,95% xuống còn 19,62%. Microsoft cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi giảm từ 5,89% xuống còn 5,46%.

Hãng tìm kiếm lớn thứ 4 trên thị trường là Ask.com cũng giảm từ 4,23% xuống còn 4,17%.


Thị phần thị trường tìm kiếm tại Mỹ tháng 6/2008

Chuyên gia phân tích Lần đầu tiên Google vượt qua cột mốc chiếm 60% thị phần là vào tháng 7/2006. Sau khi có một chút giảm sút vào tháng 8/2006 nhưng kể từ sau đó, thị phần của gã khổng lồ này đã liên tục tăng.

Thị phần tìm kiếm đóng một vai trò quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các công ty, bởi lẽ, thị phần trên thị trường này đồng nghĩa với việc hãng sẽ bán được nhiều quảng cáo hơn.

Microsoft - hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới đã hàng chục năm liên tiếp là số 1 của làng công nghệ. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Internet đã tạo ra rất nhiều đối thủ của Microsoft, trong đó có 2 cái tên nổi bật là Google và Yahoo!. Thậm chí, Google đã vượt mặt Microsoft trên nhiều lĩnh vực. Cho đến khi Microsoft nhận ra rằng hãng cần phải bước ra khỏi chiếc desktop của người dùng để xâm nhập vào một thế giới mới hơn, năng động hơn là Internet thì đã là quá muộn. Google ngày nay đã trở thành một thế lực lớn mà không phải dễ gì có thể lật đổ. Chính vì thế, vào thời điểm này, Microsoft đang rất nỗ lực trong chiến dịch thâu tóm Yahoo! - một giải pháp mà Microsoft cho là tốt nhất cho cả hai trong cuộc chiến với Google. Thế nhưng, Microsoft lại đang vấp phải sự cự tuyệt của ban Giám đốc Yahoo!.

Theo: 24h.com.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post