'Trong thế giới Google Earth, sự riêng tư không tồn tại'

Tính năng Street View chụp quá rõ mặt người trên đường phố đã gây ra sự phản đối ở một số quốc gia, khiến các chính khách cho rằng không hề có sự riêng tư tuyệt đối cho công dân trên bản đồ số này, trong khi quyền đó ở đời thường được tôn trọng nghiêm túc.

Ảnh chụp vệ tinh, chứ chưa nói đến ảnh cận cảnh của Street View, đã chụp rõ góc sân bừa bộn của một gia đình ở châu Phi. Ảnh chụp màn hình trên Google Earth.

Ken Boehm, Chủ tịch Trung tâm chính sách và pháp lý quốc gia Mỹ, cho rằng sự vi phạm quyền riêng tư của Google thật "kinh khủng" vì từng hoạt động bất cẩn nào của con người cũng có thể bị phơi bày lên cho cả thế giới biết.

Lời khẳng định của Boehm xuất phát từ việc ông tiếp nhận đơn kiện của vợ chồng Aaron và Christine Boring, cho rằng Google đã đặt mũi tên chỉ đường đi xuyên thẳng vào khu đất tư của họ ở Pennsylvania và chụp rõ căn nhà của họ rồi đưa lên bản đồ. Hai người này đòi hãng bồi thường cho hành vi "làm giảm giá trị căn nhà" là 25.000 USD.

Nhưng không chỉ Street View, công nghệ chụp ảnh vệ tinh độ nét cao của Google cũng cho hình rõ đến từng chi tiết như soi rõ căn cứ tàu ngầm hạt nhân, "tóm" được ảnh người cởi trần nằm trên mái nhà...

Theo: Vnexpress.net

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post