Gmail tiếp tục cập nhật thêm 3 tính năng mới.

Tuần này đúng là bận rộn với Gmail, ngay hôm kia thôi Gmail đã bổ sung thêm 3 tính năng về Nhãn, hôm nay Gmail lại tiếp tục bổ sung thêm 3 tính năng khác có liên quan đến việc trả lời thư.
Vì 3 tính năng này vẫn trong dạng thử nghiệm nên bạn phải chuyển Gmail sang tiếng Anh rồi vào Settings > Labs và bấm chọn Enable của các phần tương ứng rồi bấm Save Changes để lưu lại.

Quote selected text: Trích dẫn 1 đoạn thư, nếu nhưng bạn đã từng tham gia các diễn đàn thì chức năng trính dẫn thư là rất có ích khi ta muốn chú trọng vào 1 phần nào đó thì trong Gmail cũng vậy. Thực hiện bạn bôi đen đoạn chữ đó và bấm phím tắt R hoặc bạn bôi đen rồi bấm Reply. Lưu ý là chức năng nay chưa có trong trình duyệt Chrome và Safari.
Default 'Reply to all': Đặt chức năng Reply to all làm mặc định khi bạn trả lời thư.
Vacation time: Lên lịch tự động trả lời thư, nếu bạn bận một việc gì đó hay bạn có một kỳ nghỉ ngơi thư giãn thì nên cho Gmail tự động trả lời thư. Ngoài cách vào thẻ Labs trong Settings ra bạn phải vào thẻ General, kéo xuống đến phần Vacation responder

bấm chọn Vacation responder on, viết tiêu đề thư và nội dung thư, còn nếu bạn chỉ muốn Gmail chỉ trả lời những người trong danh sách liên lạc thì chọn Only send a response to people in my Contacts. Cuối cùng bấm Save Changes.
Một tin vui nữa là chức năng này cũng có trong Gmail tiếng Việt.
* Chú ý: Hôm nay Gmail cũng có chức năng Bật/Tắt Hỗ trợ chỉnh sửa từ phải sang trái trong phần Language của thẻ Settings. Mời bạn khám phá nhé.


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post