Sau 10 năm, Google bất ngờ có thêm 'nhà sáng lập' thứ ba

Một người bỗng nhiên tuyên bố ông đã cùng Sergey Brin và Larry Page xây dựng hệ thống tìm kiếm trên Internet vào năm 1997 nhưng sau đó phải rời công ty để tập trung hoàn thành bằng tiến sĩ theo ước nguyện của cha mình.

Larry Page (trái), Sergey Brin và Hubert Chang (giữa). Ảnh: The Age.

Nhân vật có tên Hubert Chang đã đăng một video lên YouTube từ cuối 2007 và hai clip khác tại dịch vụ chia sẻ Vimeo trong tuần này, khẳng định từng viết thuật toán cho công cụ tìm kiếm, thiết lập mô hình kinh doanh (AdSense và AdWords) và kiến trúc hệ thống, tham gia đặt tên và tạo dựng văn hóa công ty...

Sau đó, ông phải theo đuổi sự nghiệp tại Đại học New York (Mỹ) nên đã rời công ty hiện có vốn thị trường lên đến 138 tỷ USD còn hai nhà sáng lập của nó cũng trở thành tỷ phú. Ông đã cố gắng liên hệ lại vào năm 2002 nhưng không thấy Page và Brin phản hồi.

Chang cho hay giáo sư khoa học máy tính Rajeev Motwani đã giới thiệu mình với hai ông chủ của Google. Tuy nhiên, Motwani khẳng định họ có trao đổi với nhau một vài e-mail nhưng những gì Chang nói trong clip hoàn toàn sai sự thật.



Đại diện của Google cũng phủ nhận tuyên bố của Chang nhưng không chắc Page và Brin từng gặp người này hay chưa bởi chuyện xảy ra đã quá lâu. Giới quan sát nhận định nhân vật này chỉ muốn thu hút sự chú ý dựa trên tiếng tăm của hãng tìm kiếm Mỹ.

Chang cũng không giải thích tại sau đến tận bây giờ ông lên tiếng khẳng định mình là nhà sáng lập Google "bị lãng quên".

Theo: Vnexpress.net

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post