Sau 24 giờ, trình duyệt Chrome đạt 1% thị phần

Trong ngày đầu được công khai, trình duyệt mới Chrome của Google đã giành được 1% thị phần của thị trường trình duyệt.

Theo 2 hãng giám sát Internet là Net Applications (Mỹ) và StatCounter (Ireland), chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau khi được tung ra, Google Chrome đã đẩy Netscape và Opera xuống dưới bảng tổng sắp thị phần của các trình duyệt có tên tuổi trên toàn cầu.

“Đây là một hiện tượng hiếm có”, hôm 03/9/2008 tổng giám đốc điều hành Aodhan Cullen của StatCounter nhận xét. StatCounter là hãng chuyên cung cấp các công cụ thống kê khách thăm miễn phí cho các nhà phát triển web, giám sát lượng truy cập 1,5 triệu website thành viên của mình.

Net Applications thậm chí còn theo dõi Chrome từ những giây phút đầu tiên và cùng lặp lại con số mà StatCounter đưa ra. Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị Vince Vizzaccaro của Net Applications phát biểu, “Đêm 02/9/2008, chúng tôi thấy Chrome vọt lên tới 1,48% thị phần nhưng sau đó thì giảm đi và dao động quanh mốc 1%”.

Theo Net Applications, trong giờ đầu tiên Google Chrome đã hút được 0,4% người dùng. 9 tiếng sau đó họ đạt mốc 1% số người dùng trình duyệt web trên toàn thế giới. Đến 4 giờ sáng ngày 03/9/2008, Google Chrome chiếm tới 1,48% thị phần toàn cầu nhưng đến 11 giờ trưa thì họ chỉ còn lại khoảng 0,98%.

Với 1% thị phần, Chrome đã chính thức vượt qua Opera (0,74%) và Netscape (0,72%) nhưng sẽ chưa thấm vào đâu với con số 72,2% thị phần đang thuộc về Internet Explorer của Microsoft, 19,2% với Firefox của Mozilla và 6,4% của Safari (Apple).
Theo: 24h.com.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post