Motorola sử dụng hệ điều hành Android của Google?

Sau sự kiện HTC, T-Mobile cho ra mắt dòng sản phẩm “đầu tay” sử dụng hệ điều hành Android của Google, Motorola là một trong những hãng tiếp theo muốn ứng dụng hệ điều hành mới của Google cho các dòng điện thoại của mình.

Theo những thông tin từ Motorola, hãng này đang tập trung một nhóm từ 50 đến 350 người phát triển hệ điều hành mã nguồn mở Android của Google để tương thích với các phần mềm hỗ trợ cho các dòng điện thoại sắp được tung ra thị trường trong thời gian tới của Motorola.
Motorola là một trong những thành viên của Liên minh thiết bị cầm tay (OHA), tổ chức được Google khởi xướng cách đây không lâu với những “ông lớn” trong làng sản xuất các thiết bị công nghệ như HTC, Intel, Motorola, Samsung,… Là một trong những thành viên của OHA nên theo giới phân tích việc Motorola sử dụng hệ điều hành Android của Google sau phiên bản G1 vừa qua là không có gì đáng ngạc nhiên.
Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ tiếp tục bán những sản phẩm hiện đang sử dụng hệ điều hành Windows Mobile như Motorola Q”, ông Ed Zander, Chủ tịch Motorola, cho biết.



Hiện tại, ngoài Motorola còn có “đại gia” Nokia cũng đang “ngấp nghé” cải tiến với hệ điều hành Android của Google nhưng chưa đưa ra bất kì thông tin nào xung quanh việc sẽ sử dụng hệ điều hành của Google hay không.

"Đầu năm 2008, Motorola cho ra mắt Motorola U9, dòng điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở có tên LiMo (Linux Mobile Foundation).

Từ tháng 4/2008 Motorola cũng đã có những đội nghiên cứu khác nhau phát triển hệ điều hành mã nguồn mở và các phần mềm tương thích cho các dòng điện thoại của mình song chưa đưa ra sản phẩm chính thức."
Theo: VTC.vn


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post