Youtube vượt Yahoo trở thành công cụ tìm kiếm số 2 tại Mĩ

Bảng xếp hạng các công cụ tìm kiếm tại Mĩ của comScore trong tháng 8-2008 cho thấy YouTube có lượng tìm kiếm vượt cả Yahoo, mặc dù công cụ tìm kiếm clip của YouTube chỉ là một chức năng được tích hợp so với công cụ tìm kiếm thông thường của Yahoo. Với thực tế YouTube thuộc sở hữu của Google, công ty này càng khẳng định sự thống trị trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet.


Theo thống kê mới nhất này, lượng tìm kiếm của Google và Youtube gấp 4 lần lượng tìm kiếm của Yahoo và hơn 10 lần dịch vụ tìm kiếm của Microsoft.

Trong tháng 8, người sử dụng Internet tại Mĩ đã tiến hành tổng cộng 11,7 tỉ lượt tìm kiếm. Về thị phần, Google chiếm 63%, tăng 1,1% so với tháng trước. Yahoo chiếm 19,6%, Microsoft đứng thứ 3 với 8,3%. Ask.com và AOL đứng thứ 4 và thứ 5, với thị phần ít hơn 5%.

Bản báo cáo chi tiết của comScore cho thấy có 7,6 tỉ lượt tìm kiếm trong tháng 8 được thực hiện trên Google Search, và 2,6 tỉ lượt tìm kiếm clip trên Youtube. Với số lượt tìm kiếm này, Youtube đã giúp cho Google lần đầu tiên có trên 10 tỉ lượt tìm kiếm, đồng thời vượt qua Yahoo vốn đang chiếm giữ vị trí thứ 2. Với 2,4 tỉ lượt tìm kiếm thị phần của Yahoo Search đã giảm 5% so với tháng 7. Trong khi đó, dịch vụ tìm kiếm của Micosoft đạt khoảng 1 tỉ lượt.

Một số công cụ tìm kiếm khác cũng được liệt kê trong báo cáo này bao gồm MySpace (585 triệu lượt), Ebay (434 triệu lượt), Craiglist (335 triệu lượt) và Facebook (186 triệu lượt).

Theo: Tuoitre Online

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post