YouTube sẽ đăng trọn bộ phim

Website chia sẻ video YouTube sẽ cho đưa lên nguyên cả một chương trình TV hoặc trọn bộ phim từ kho dữ liệu của nhà cung cấp MGM để tăng nguồn lợi nhuận từ quảng cáo.

MGM bắt đầu vai trò đối tác với hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới Google, chủ của site YouTube bằng cách post lên một kênh của trang này các phần của chương trình TV và game show "American Gladiators".

Trên một kênh khác, MGM sẽ cho đăng tải toàn bộ các phim hành động như "Bulletproof Monk" và "The Magnificent Seven" cũng như các đoạn trích từ những bộ phim nổi tiếng như "Legally Blonde". Người sử dụng internet có thể xem các bộ phim này hoàn toàn miễn phí, tất nhiên là có kèm theo các quảng cáo.

Vào tháng 10 vừa qua, YouTube đã đạt được một thỏa ước tương tự với Tập đoàn CBS để phát đi trọn bộ các chương trình truyền hình của hãng này, bao gồm: "Star Trek," "Young and the Restless" và "Beverly Hills 90210".

Rất nhiều mạng TV cũng đã cho post những trích đoạn video ngắn trên YouTube.

Từ trước đến nay, thông thường YouTube mới chỉ cho post lên các clip có độ dài từ 10 phút trở xuống. Trang này mới chỉ cho đăng tải trọn bộ trong vài tháng đối với một số chương trình của Time Warner và CBS.

Với các đối tác mới, YouTube đang trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hulu, trang web video trực tuyến của News Corp và NBC Univeral của General Electric. Hulu cho đăng tải cập nhật trọn bộ các chương trình giải trí của Fox, NBC và CBS; đồng thời cũng có một kênh trên YouTube chuyên đăng tải các đoạn clip ngắn của chính nó.

Theo: ICTNews/Reuters/ Nhân dân

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post