Blogger hiển thị đầy đủ tiếng Việt không dấu trong URL

Nếu như bạn để ý thì cách đây mấy ngày Blogger đã hiển thị tiếng Việt trong URL của mình mà không bị mất chữ như trước kia. Cụ thể URL sẽ hiển thị tiếng Việt không dấu.
Ví dụ bài: Mua và tải video từ YouTube sẽ có URL:

http://toiyeugoogle.blogspot.com/2009/02/mua-va-tai-video-tu-youtube.html

Bạn hãy so sánh với URL của bài Thăm Hà Nội qua Google Maps:

http://toiyeugoogle.blogspot.com/2008/09/thm-ha-ni-qua-google-maps.html

Như vậy có thể thấy Blogger đang ưu tiên tiếng Việt của mình rồi đó.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

4 Comments

  1. Không biết chữ "đ" đã tự động hiển thị được chưa?

    ReplyDelete
  2. Hiện nay chữ "đ" vẫn chưa được hiển thị.

    ReplyDelete
  3. minh` moi tap lam blog. minh` da tao 1 cai search tren blog nhưng phải đánh tiếng việt có dấu mới tìm được. Mình muốn công cụ tìm kiếm trong blog của mình tìm được cả khi người dùng đánh tiếng Việt không dấu thì phải làm thế nào mong bạn chỉ giùm!

    ReplyDelete
Previous Post Next Post