Gmail tăng cường cho chat video và cập nhật tính năng dùng offline

Gmail vừa bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng có thể xem trực tiếp phim từ Youtube với đối tác của mình ngay trong của sổ chat trong Gmail mà không cần mở thêm trình duyệt. Đây không phải là tính năng mới khi mà ngay từ tháng 3/2007 đã có trên Google Talk.

Người dùng chỉ việc dán link phim từ YouTube là có thể xem trực tiếp. Quá tuyệt phải không?
Cũng trong mấy ngày tết này Gmail đã chính thức ra mắt tính năng cho phép người dùng sử dụng hộp thư Gmail khi không có kết nối internet. Để sử dụng tính năng này bạn vào Settings > Labs chọn Enable ở mục Offline rồi Save Changes.
Điểm khác biệt ở tính năng này là cho phép bạn sử dụng hộp thư Gmail giống như Outlook hay Mozilla Thunderbird mà không cần cài thêm bất kỳ một phần mềm nào ngoài Google Gears. Nguyên tắc làm việc khi bạn bật tính năng Offline đó lên thì Gmail sẽ sử dụng Gears để tải cache của Gmail của bạn về máy tính và sẽ đồng bộ hóa với máy chủ Gmail khi bạn kết nối internet. Hoặc khi bạn mất kết nối internet ngay chừng thì ngay lập tức Gmail sẽ tự động chuyển qua chế độ Offline. Để sử dụng chức năng này bạn phải sử dụng trình duyệt Internet Explorer 7.0+, Firefox 2.0+, Safari 3.0+, và Google Chrome.
Sau khi kích hoạt tính năng Offline xong, ngay lập tức xuất hiện thêm thẻ Offline trong trang Settings. Bấm vào thẻ Offline đó để bắt đầu cài đặt, để kích hoạt tính năng đó bạn phải chọn Enable Offline Gmail for this computer để đồng bộ hoá thư của bạn với máy tính này để bạn có thể truy cập thư mà không cần kết nối Internet.


Tại đây Gmail cũng thông báo cho ta biết Gmail Offline sẽ tải về thư 5 năm trở lại đây ( ngoại trừ thư rác vào thư đang ở thùng rác ) và Gmail đề nghị người dùng tạo 1 shortcut cho Gmail Offline để dễ dàng sử dụng. Bấm Save Changes để lưu lại. Ngay lập tức 1 của sổ mới hiện ra cho bạn cài đặt, lúc này bạn chỉ cần bấm Next.


Một cửa sổ mới hiện ra yêu cầu bạn có đồng ý cài đặt Google Gears. Bạn chọn I trust this site. Allow it to use Gears rồi bấm Allow để chấp nhận.


Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy thanh trạng thái làm việc của Gmail Offline


Nếu nhìn vào đây ta có thể biết được số thư đã tải về máy tính cũng như một số mẹo vặt mà Gmail đưa ra. Bên cạnh đó Gmail cũng đưa ra 1 của sổ khác đề nghị bạn nên tạo shortcut cho Gmail Offline, có 3 vị trí mà chương trình đề nghị đó là trên Desktop, Start menu và Quick launch bar.


Chọn vị trí mình thích rồi bấm OK.
Từ lúc này trở đi mỗi khi bạn dùng Gmail Offline qua các shortcut đã tạo ở trên sẽ bắt gặp trang chào mừng như sau


Bạn đăng nhập bằng email mà mình cho phép ở chế độ Offline lúc nãy vào, thật ngạc nhiên là giao diện Gmail Offline không hề khác so với Gmail Online ngoại trừ có thêm mục Outbox ngay dưới mục Sent Mail và chức năng Chat tạm thời bị vô hiệu hóa.


Khi bạn gửi hay trả lời thư, ngay lập tức thư đó được đưa vào mục Outbox chờ đến khi ta có kết nối internet để gửi đi.
Khi nào cần đồng bộ hóa dữ liệu từ máy chủ Gmail với Gmail Offline để ta tiếp tục nhận thư mới và gửi thư đi thì chỉ việc đưa con chỏ chuột vào biểu tượng của Google Gears để chương trình hiện ra một cửa sổ mới, tiếp đó bấm Try to connect để bắt đầu dồng bộ hóa.



Như vậy là chúng ta có thể sử dụng Gmail khi không có internet rồi, theo mình thì bạn chỉ nên sử dụng Gmail Offline trên máy tính cá nhân của mình mà thôi vì người khác cũng có thể đăng nhập vào hòm thư đó của bạn thông qua các shortcut.

Xem đoạn phim giới thiệu nhé


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

6 Comments

  1. Bên Đầu C không tiếp nên nhảy qua đây:
    Chào năm mới! Đầu năm có quà cho Đại lý Google đây: Nguyễn Hùng ơi! Mình có thể thay đổi email tài khoản blogger (chủ sở hữu blog). Trước đây anh dùng tran.hung528@gmail để tạo blog, bây giờ muốn đổi là tranhung09@gmail cho thống nhất quản lý , tiện đăng ký các dịch vụ Google?
    Anh có làm theo bài Cách chuyển blog từ account này sang account khác của Anhvo nhưng chỉ thay đổi được quyền quản trị thôi.
    http://www.vietwebguide.com/2008/01/cch-chuyn-blog-t-account-ny-sang.html
    Chờ không thấy hồi âm, Anh lỡ xóa tài khoản tranhung09@gmail rồi tắt đài luôn. Phục hồi lại được không, cách làm? "SOS"

    ReplyDelete
  2. Nếu anh đã chuyển sang tranhung09 mà chưa remove quyeenfcho tran.hung528 thì vẫn có thể dùng tran.hung528 để quản lý. Nhưng nếu anh đã remove quyền Admin của tran.hung528 khi chuyển qua dùng tranhung09 thì không có cách nào để phục hồi lại được.
    Đây cũng là bài học kinh nghiệm cho nhiều người, khi ta chuyển Blogger sang tài khoản email khác thì nên vẫn để quyền Admin ở 2 email đó.

    ReplyDelete
  3. Rất may là tran.hung528 còn quản lý blogger. nhưng tranhung09@gmail, anh đã xóa tài khoản Gmail. Đăng ký lại, xác minh tính khả dụng, nó báo tranhung09 "không có". Có cách nào phục hồi lại không?

    ReplyDelete
  4. Gmail gửi thông báo anh không hiểu?
    https://mail.google.com/mail/h/4nq24492bfhj/?v=c&th=11f36bf4a525fbf1

    ReplyDelete
  5. Rất tiếc khi đã xóa tài khoản Gmail thì không thể đăng ký lại được nữa. Xin chia buồn.

    ReplyDelete
  6. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post