Google xin lỗi người dùng Gmail


Một trong những dịch vụ e-mail nổi tiếng nhất thế giới và được nhiều người dùng nhất hiện nay là Gmail của hãng Google. Thế nhưng vào lúc 10 giờ 25 ngày 24.2, Gmail đã bị trục trặc gần 180 phút, người dùng gmail không thể nào truy cập vào tài khoản của mình.

Sự cố này đã làm ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Acacio Cruz, người quản lý Gmail đã viết trên blog: “Chúng tôi biết rằng rất nhiều người bị ngưng trệ công việc vì sự cố này. Chúng tôi thực sự xin lỗi và sẽ làm mọi cách để phục hồi hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể”. Hiện các kỹ sư của hãng Google vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự cố nói trên.

Sự cố này được mô tả là khi người dùng đăng nhập vào tài khoản thì màn hình xuất hiện dòng thông báo “Server Error - Lỗi tại máy chủ”. Một số người dùng khác thì gặp dòng chữ 403 (Forbitdden)... Lỗi này ngăn không cho người dùng truy nhập vì có thể đang dò tin virus.

Tuy nhiên, sự cố chỉ ảnh hưởng đối với người dùng webmail, các cách truy nhập khác vẫn thông suốt, ví dụ như gửi và nhận e-mail qua điện thoại di động. Vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày thì hệ thống webmail của Google đã hoạt động trở lại bình thường.
Theo: Thanh Nien Online / Gmail blog.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post