Google đã tiết lộ công cụ tìm kiếm mới

Hôm kia (12/5), Google đã tiết lộ công cụ tìm kiếm mới ưu việt hơn nhằm cải thiện khả năng tìm kiếm trên điện thoại và máy tính cá nhân.

Tại trụ sở chính ở Mountain View, California (Mỹ), Google đã trình diễn công cụ này nhằm gắn kết sản phẩm tìm kiếm trên máy tính cá nhân với điện thoại di động hơn nữa. Đồng thời, công cụ sẽ tự động tìm kiếm theo các tựa đề nhanh hơn và cho kết quả ngay lập tức, kể cả những thông tin vừa mới được đưa lên mạng trong vài phút. Tính năng mới sẽ cho phép người dùng xem kết quả tìm kiếm theo thời gian thực, tức là những thông tin đã được đưa lên trong khoảng 24 giờ hay 1 tuần qua. Kết quả tìm kiếm sẽ được liệt kê theo dạng bảng như trong excel.

Google cho biết, công cụ này có tên gọi là Google Squared, sẽ tìm kiếm cả blog và các trang web tin tức cũng như các thông tin phổ biến có trên mạng để cung cấp một bức trang phong phú về các đối tượng mà người dùng quan tâm.

Đây là một công cụ đáp ứng thời gian thực giống như tính năng tìm kiếm trên microblogging (dạng blog siêu nhỏ) của mạng xã hội Twitter. Chúng cho phép người dùng tìm kiếm được các chủ đề mới được đưa lên mạng trước đó vài phút. Hơn nữa, người dùng có thể xem kết quả tìm kiếm ở nhiều dạng khác nhau như xem dưới dạng bảng của excel hay video,…

Ngoài ra, tính năng mới sẽ cho phép người dùng thực hiện tìm kiếm trên máy tính để bàn và tự động liệt kê kết quả trên Google. Người dùng có thể xem kết quả này khi đăng nhập vào trang Goolge từ điện thoại có khả năng lướt Web.
Theo: VnMedia.vn
* Bổ sung: Hiện mình biết Google Squared sẽ ở tại địa chỉ: www.google.com/squared
Dưới đây là một số hình ảnh ban đầu về dịch vụ mới của Google Labs này:



Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post