Push Gmail cho iPhone và Windows Mobile


Ngày 22.9, Google chính thức cung cấp chức năng Push Gmail cho iPhone/iPod Touch và các điện thoại di động sử dụng HĐH Windows Mobile.

Với chức năng này, khi có thư mới gửi đến tài khoản Gmail của bạn sẽ được hệ thống của Google "đẩy" trực tiếp vào điện thoại di động đồng thời hiện một thông báo trên màn hình thay vì đợi người dùng checkmail định kỳ như trước.

Thật sự thì Push Gmail là dạng mở rộng của dịch vụ Google Sync đã được đưa vào vận hành từ tháng 2.2009 cho phép đồng bộ danh bạ và lịch làm việc từ một tài khoản Gmail đến các điện thoại di động BlackBerry, iPhone, Windows Mobile, Symbian S60 và cả các điện thoại khác có hỗ trợ giao thức SyncML.

Với Push Gmail, Google sử dụng cơ chế đồng bộ thông qua Microsoft Exchange. Chính vì vậy mà ở thời điểm hiện tại dịch vụ này của Google chỉ hỗ trợ các điện thoại di động sử dụng HĐH Windows Mobile hoặc iPhone/iPod Touch sử dụng phiên bản iPhone OS 3.0 trở lên mà không hỗ trợ các điện thoại thông minh khác, kể cả BlackBerry - vốn nổi danh với chức năng này.

Để thiết lập chức năng Push Gmail, người dùng iPhone và Windows Mobile hiện có thể truy cập vào địa chỉ http://m.google.com/sync để xem hướng dẫn chi tiết.

Tuy nhiên, Google cũng đã lên tiếng "cảnh báo" chức năng mới này có thể sẽ là cỗ máy "ngốn" pin và hứa sẽ cố gắng tối ưu việc sử dụng năng lượng của nó trong các bản cập nhật tiếp theo.

Theo: Lao Động
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post