Hệ điều hành Google xuất xưởng vào tháng 11?

Tháng 7 vừa qua, khi Google lần đầu công bố kế hoạch gia nhập thị trường hệ điều hành, hãng tuyên bố Chrome OS sẽ không thể đến tay người dùng trước năm 2010. Mặc dù vậy, một số nguồn tin tại Trung Quốc vừa mới khẳng định lô thiết bị đầu tiên cài đặt hệ điều hành nguồn mở này sẽ xuất xưởng ngay trong tháng tới.

Theo trang web Shanzi.com, hãng sản xuất phần cứng Lemote của Trung Quốc có thể sẽ xuất kho dòng netbook "bình dân", cài hệ điều hành Chrome OS từ cuối tháng 10. So với các đối thủ phương Tây, các hãng phần cứng Trung Quốc luôn sẵn lòng hơn trong việc thử nghiệm các công nghệ mới, chưa qua thẩm định kiểu như Chrome.

Ở thái cực đối lập, các thương hiệu của Mỹ và châu Âu ngần ngại và chần chừ hơn khi tiếp nhận công nghệ mới, nhất là khi công nghệ đó chưa trải qua một quy trình kiểm định dài hơi và khắc nghiệt.

Việc xuất hiện tin đồn về sự ra mắt sớm của Chrome OS chẳng phải điều gì mới mẻ, và như thường lệ, Google vẫn từ chối bình luận về những gì "không chính thức hoặc chỉ là phỏng đoán".

Hiện tại, thị trường hệ điều hành máy tính đang chịu sự thống trị tuyệt đối của Microsoft Windows. Mặc dù vậy, Google vẫn tỏ ra tự tin và lạc quan.

Hãng tin rằng Chrome hơn hẳn Windows ở tốc độ và có thể giảm thiểu được nguy cơ bảo mật. "Chúng tôi đã lắng nghe người dùng và thông điệp của họ không thể rõ ràng hơn - máy tính cần phải làm được nhiều việc hơn, chạy ổn định hơn".

Không chỉ gọn nhẹ, Chrome OS còn được tối ưu hóa cho xu hướng điện toán đám mây, các ứng dụng và dịch vụ web. "Đây là một hệ điều hành thực sự gắn bó với mạng Web", IDC bình luận. "Google đang cố gắng định nghĩa và định vị lại hệ điều hành".

Trước Chrome OS, Google đã giới thiệu một hệ điều hành dành cho smartphone và thiết bị di động mang tên Android. Khá nhiều hãng điện thoại đã đưa Android vào trong danh mục sản phẩm sắp ra mắt của mình. Một số hãng máy tính thậm chí còn thiết kế netbook Android, dù Google tin rằng Chrome OS phù hợp với môi trường netbook hơn.

Theo: VNN/PCW
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post