Gmail Labs: Biểu tượng Robot màu xanh

Quả thực khi đọc qua tiêu đề bài viết này thì mình dám chắc có khá nhiều người vẫn chưa hiểu được nội dung mà bài viết hướng đến. Đây chỉ là 1 thử nghiệm của Gmail nhằm tăng cường thêm sức mạnh cho Gmail Chat.
Trước đây bạn chat trong Gmail được cung cấp một vài icon màu xanh, đỏ, da cam... để báo cho bạn bè biết mình có online hay không, hay mình có sẵn sàng nói chuyện hay không. Với biểu tượng Robot màu xanh mới này bạn có thể biết chính xác bạn bè của mình đang online trên điện thoại Android.


Ví dụ với hình ảnh trên thì ta có thể biết được người tên là Shirley luôn sẵn sàng chat trên Android, Nicolle R đang online bằng trình duyệt web trên máy tính.... tùy theo tình trạng công việc mà họ đặt biểu tượng cho phù hợp.
Công dụng của biểu tượng những con robot trên là báo cho chúng ta biết thiết bị mà đối tác đang sử dụng và khi đã biết người đó đang chat trên điện thoại Android thì bạn nên gửi những tin nhắn vừa ngắn vừa xúc tích hơn.
Còn khi bạn chuyển qua đăng nhập Gmail bằng máy tính hay đồng thời đăng nhập trên cả 2 thiết bị thì biểu tượng trên sẽ quay trở về với biểu tượng quả bóng xanh truyền thống.
Để bắt đầu sử dụng tính năng này bạn hãy đăng nhập vào Gmail > Settings > Labs > chọn Enable ở mục Green Robot!, cuối cùng bấm lưu lại. Thêm 1 điều kiện để sử dụng tính năng này là bạn phải sắm cho mình 1 chiếc điện thoại Android nhé.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post