Google Mua Lại Agnilux

Tối 22/04, trang tin PeHUB đã công bố thông tin Google đã âm thầm thâu tóm Agnilux. Sẽ không có gì để bàn nếu đây là một công ty gia công phần mềm hay phát triển hệ thống ứng dụng web, Agnilux được thành lập từ một nhóm thành viên tách ra khỏi P.A Semi sau khi công ty này sát nhập vào Apple vào năm 2008.



Phát ngôn viên của Google đã xác nhận thông tin trên nhưng không đưa thêm bất cứ bình luận nào về thương vụ này.

Động thái này của Google cho thấy hãng có thể tham gia mạnh mẽ hơn vào việc phát triển các thiết bị di động (sử dụng hệ điều hành Android). Theo bài viết từ blog của tạp chí NewYork Times, một nguồn tin có tham gia vào thương vụ trên cho biết, Google sẽ không trực tiếp phát triển phần cứng (vi xử lý – như Apple A4) mà thay vào đó, Agnilux sẽ hỗ trợ các nhóm phát triển Chrome và Android để tối ưu hóa các “hệ điều hành” này cho nhiều nền tảng khác nhau.
Một thông tin khác cũng từ NYTimes thì lại có ý kiến ngược lại khi cho rằng việc Google thâu tóm Agnilux sẽ cho phép hãng thiết kế các loại thiết bị di động mới (như phone hay tablet) với mức tiêu thụ điện năng tối thiểu nhờ hệ điều hành và các phần mềm hỗ trợ đã được tối ưu hóa.

Voz VN/PeHUB
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post