Google Translate Thêm Phần Phát Âm Cho Tiếng Việt

Một trong những tính năng cơ bản của Google Translate là đọc phát âm từ khóa dịch ( text-to-speech ) bằng cách bấm vào hình chiếc loa ở bên cạnh kết quả dịch. Tính năng này rất hữu ích cho những bạn muốn khám phá hay học cách phát âm từ mới. Ban đầu Google Translate chỉ hỗ trợ việc phát âm cho một số ngôn ngữ phổ biến trên thế giới như tiếng Anh sau đó họ có bổ sung thêm tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Haiti Creole. Cho đến hôm nay thì họ đã chính thức tuyên bố hõ trợ thêm 27 loại ngôn ngữ nữa trong đó có tiếng Việt.

Danh sách 27 loại ngôn ngữ có thể kể ra sau đây như: tiếng Afrikaans, tiếng Albania, Catalan, tiếng Hoa (Quan Thoại), Croatia, Séc, Đan Mạch, Hà Lan, Phần Lan, Hy Lạp, Hungary, tiếng Iceland, Indonesia, Latvia, Tiếng Macedonia, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Rumani, Nga, Serbian, Tiếng Slovak, tiếng Swahili, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Việt và tiếng Wales.
Vậy là từ nay hễ bạn dịch bất kỳ ngôn ngữ nào sang 27 ngôn ngữ trên đều được cung cấp thêm 1 tùy chọn nghe phát âm.


Bạn có thể thử khi dịch từ [I love Google] sang tiếng Việt xem Google phát âm ra sao nhé.

Google Translate blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

4 Comments

  1. Chắc đang thử nghiệm ... click vào cái link có thấy gì đâu ..

    ReplyDelete
  2. Không phải giờ dùng máy ở nhà mở thì có còn hồi trưa dùng máy của trường Windows XP + FireFox không thấy cái nút hình cái loa lấy gì mà nghe được ...

    ReplyDelete
  3. Tiếng Việt nó đọc nghe chuối quá.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post