Cài Bộ Gõ Tiếng Việt Cho Blogger

Những ai đang dùng WordPress thì chẳng xa lạ với một số bộ gõ tiếng Việt như AVIM, HIM, WP-Mudim nhưng lại ít ai biết được rằng ta cũng có thể cài 1 bộ gõ tương tự lên Blogger ( điều mà mọi người nghĩ là không thể ).
Xuất phát từ 1 bài viết của bác Misao nên mình nảy ra ý định thử áp dụng thủ thuật đó cho Blogger, thật không ngờ là cách đó đã thành công mỹ mãn.

Bộ gõ tiếng Việt mà mình giới thiệu trong bài viết này chính là H.I.M. Cách thực hiện cũng thật đơn giản, bạn chỉ cần vào Design > Edit HTML và chèn đoạn mã sau vào trước dòng </body> là xong.

<script src="http://toiyeuhungblog.googlecode.com/files/him.js" type="text/javascript"></script>


* Lưu ý là bộ gõ HIM này chỉ hoạt động trên nền tảng Blogger thuần túy, tức là sẽ không thể gõ được tiếng Việt trên các ứng dụng của bên thứ 3 như DISQUS chẳng hạn và cũng không thể gõ được trong Dashboard.
Nếu bạn không tin tưởng chất lượng hosting của Google thì có thể upload tập tin him.js lên hosting riêng để dùng nhé.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

8 Comments

  1. Chưa hiểu rõ lắm về đoạn mã này ?
    Mình áp dụng thì ko thấy có tác dụng gì cả ?
    www.hieu89.tk

    ReplyDelete
  2. bạn làm theo đúng mình hướng dẫn là OK mà.

    ReplyDelete
  3. Không! Em không đưa demo lên TYG vì nó không thể gõ dc tiếng Việt trong comment form của Disqus.

    ReplyDelete
  4. CM Formc của Blogger cũng ko đc

    ReplyDelete
  5. Chỉ thích hợp cho những người hay chém gió như mình mà.

    ReplyDelete
  6. http://zinglove.blogspot.com/

    http://zinglove.blogspot.com/
    blog cua minh thit ke vay duoc k cac ban cho y kien nha

    ReplyDelete
  7. Phù hợp với 1 blog tổng hợp dành cho teen.
    Chú ý:Gỡ ngày Google Adsense nếu không muốn bị ban acc. Bây giờ đăng ký GA khó lắm đấy.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post