Nhân Viên Google 'Sờ Mó' Tài Khoản Của Người Dùng

Hãng dịch vụ Internet Mỹ vừa thừa nhận đã sa thải 2 nhân viên sau khi phát hiện những người này xem trộm hòm thư và các đoạn hội thoại (chat) của người sử dụng.

Kỹ sư David Barksdale, 27 tuổi, bị cho thôi việc vì truy cập trái phép tài khoản của ít nhất 4 thiếu niên trong nhiều tháng trước khi bị tố cáo. Trong đó, Barksdale gặp một cậu bé 15 tuổi tại Seatle (Mỹ) và đã theo dõi các cuộc gọi Google Voice của cậu này chỉ vì cậu từ chối nói cho anh ta biết tên bạn gái. Barksdale còn bị cáo buộc đã hăm dọa cậu bé nếu còn gọi điện cho cô gái kia.



Google khẳng định Barksdale đã vi phạm nghiêm trọng chính sách của công ty và cũng thừa nhận đây không phải là lần đầu tiên sự cố này xảy ra. Theo blog công nghệ TechCrunch, hãng này từng sa thải một nhân viên khác với lý do tương tự nhưng Google từ chối tiết lộ vụ việc xảy ra khi nào.

Sự cố trên khiến nhiều người lo ngại rằng một số nhân viên khác của Google cũng đang lạm dụng quyền của mình để theo dõi người sử dụng mà chưa bị phát giác. Tuy nhiên, đại diện của Google khẳng định họ rất nghiêm ngặt trong việc kiểm soát nhân viên truy cập dữ liệu của người dùng.

VNExpress
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post