Rằm Trung Thu Năm 2010

Vậy là hôm nay đã là rằm Trung Thu, mình không quên dạo qua các trang chủ Google xem có logo nào mới không, điều mà mình thất vọng nhất chính là Google không có bất kỳ logo gì cho nước ta. Dạo qua các trang chủ Google một số quốc gia thì thấy họ khá may mắn. Như Google HongkongGoogle Đài Loan cùng đăng logo.



Trong khi đó Google Hàn Quốc lại đăng logo cho Lễ hội Chuseok. Thực chất Chuseok có nghĩa đen là Đêm mùa thu, là lễ hội chính của Hàn Quốc, ngày lễ diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch (hay gọi là Rằm Trung thu ở Việt Nam).
Trước kia, Chuseok là lễ hội trước mùa thu, mùa thu hoạch lúa gạo, các nông sản khác nên còn có ý nghĩa khác là lễ hội thu hoạch. Về sau, Chuseok còn mang nhiều ý nghĩa hơn, nó không chỉ là lễ hội thu hoạch mà còn là lễ hội tưởng nhớ những người đã khuất, là ngày sum họp đoàn tụ của gia đình, là dịp cho những người dân Hàn Quốc đang sinh sống, học tập, công tác và làm việc ở nước ngoài về thăm quê hương, gia đình và họ hàng. Bởi vậy, Chuseok là ngày lễ tạ ơn của người Hàn, tạ ơn với tổ tiên của mình, và cầu mong cho mùa màng bội thu hơn, cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn.



Cùng chủ đề, trang chủ Yahoo một số nước trên cũng đăng logo mới. Cụ thể như:
Yahoo Trung Quốc:



Yahoo Hongkong
:





Yahoo Đài Loan
:





Niềm an ủi duy nhất chính là logo của Socbay.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. Tối trung thu ở nhà như mọi ngày, tạch lô chán :(

    ReplyDelete
  2. Tối nay mình cũng ở nhà, xem bóng đá rồi đi ngủ.

    ReplyDelete
  3. mấy bác google VN xem ra cũng ngồi nhà xem tv rồi ngủ sớm

    ReplyDelete
Previous Post Next Post