Android Lại Thắng iPhone Trên Đất Mỹ

Các mẫu smartphone Android đã chiếm tới 9/10 vị trí trong danh sách 10 mẫu smartphone tốt nhất và “đáng mua nhất” theo các đánh giá của Consumer Reports.


Bất chấp việc iPhone 4 vẫn là mối quan tâm của một bộ phận không nhỏ người dùng thế giới, Consumer Reports , tạp chí đánh giá sản phẩm và tư vấn tiêu dùng uy tín nhất nước Mỹ vẫn kiên quyết không xếp hạng sản phẩm này trong danh sách 10 mẫu smartphone tốt nhất thị trường của mình với lý do sản phẩm này chưa thể khắc phục được lỗi mất sóng khi cầm trên tay.

Điểm đặc biệt của danh sách 10 mẫu smartphone tốt nhất và “đáng mua nhất” theo các đánh giá của Consumer Reports là các mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành Android của Google đã chiến thắng một cách tuyệt đối khi 9/10 cái tên được xếp hạng là các Android phone.

Consumer Reports đánh giá các sản phẩm này theo một số tiêu chí quan trọng nhất được các chuyên gia của họ kiểm nghiệm trong phòng kiểm thử như: Chất lượng màn hình; Chất lượng âm thanh (khi thực hiện cuộc gọi), Khả năng duyệt các tính năng, thư mục trong máy; Khả năng lướt web; Dung lượng pin khi sử dụng thực tế; chất lượng camera… và xếp hạng chúng theo từng nhà mạng phân phối sản phẩm.

Theo đánh giá này, top 4 mẫu smartphone hàng đầu của nhà mạng Verizon là Android phone. Tương tự, ở nhà mạng T-Mobile là 2 vị trí đầu tiên, Sprint là 3 vị trí cao nhất cũng là các mẫu dùng hệ điều hành Android.

Với nhà mạng AT&T- nhà mạng đang độc quyền phân phối iPhone trên thị trường Mỹ, Consumer Reports xếp mẫu Samsung Captivate (dùng Android) ở vị trí cao nhất, iPhone 3GS đứng thứ 2, HTC Aria (cũng là smartphone chạy Android) ở vị trí thứ 3.

Trong bảng xếp hạng tổng thể, ngoài 9 mẫu smartphone Android, duy nhất có mẫu iPhone 3GS của Apple lọt vào top 10 nhưng bị xếp ở vị trí thứ 6. Theo báo cáo của một số hãng nghiên cứu thị trường khác, trong quý III vừa qua, số lượng các mẫu smartphone Android được tiêu thụ đã chính thức vượt qua iPhone và trở thành nhóm sản phẩm bán chạy nhất thị trường.

ICT News
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. Android nhiều mẫu mã hơn mà ^^

    ReplyDelete
  2. Uh ... thật sự mà nói nếu mua để gọi điện thoại nhắn tin, vọc phần mềm này nọ thì Android là nhất nhưng mua để chơi game thì iPhone là trùm ... nhưng mà điện thoại mà để chơi game thì chả còn bao nhiêu pin để mà nghe điện thoại cho nên cuối cùng dở dở ương ương...

    ReplyDelete
Previous Post Next Post