Chuyển Dữ Liệu Từ Blogger Sang WordPress

Hiện nay có rất nhiều nền tảng blog được các blogger lựa chọn, ta có thể kể ra đây như Blogger, Wordpress, LiveJournal.... nhưng thực chất chỉ có Blogger và Wordpress chiếm được lòng tin của người dùng, bằng chứng là con số sử dụng 2 nền tảng kia có thể lên tới hàng trăm triệu :28: .
Đối với người dùng thì 2 nền tảng kia mỗi cái đều có những ưu điểm riêng nhưng thực sự Wordpress vẫn nhỉnh hơn Blogger về một số mặt, đó là lý do mà mình quyết định chia tay em Blogger để chuyển sang Wordpress sau 2 năm rữa :19: . Trước đây mình có viết 1 bài giới thiệu cách chuyển dữ liệu giữa 3 nền tảng blog qua lại nhau nhưng công cụ đó có 1 hạn chế là chỉ hỗ trợ các file dữ liệu tối đa 1 MB mà thôi, đó là điều làm mình rất băn khoăn khi mà Tôi Yêu Google đã có trên 1,800 bài viết là từng ấy comment thì thật khó tìm được 1 công cụ giúp mình việc đó mà đảm bảo tính nguyên vẹn của bài viết :10: . Nhưng cuối cùng mình đã thực hiện được điều công việc tưởng chừng vô cùng khó khăn đó mà không cần tới bất kỳ 1 công cụ nào ngoài tính năng Import có sẵn của Wordpress.


Nghe thì có vẻ không tin nhưng thực sự phiên bản Wordpress 3.0.1 đã thực hiện việc chuyển nhà đó rất tuyệt. Bạn cũng có thể thực hiện việc chuyển nhà đó như mình thông qua các bước vô cùng đơn giản sau đây.

Bước 1: Xuất và Sao lưu dữ liệu từ Blogger

- Truy cập Blogger, sau đó chuyển sang Settings > Export blog > bấm "Download blog" để xuất dữ liệu sang dạng XML.
Chú ý là bạn phải lưu trữ file này cẩn thận đề để có thể khôi phục lại bài viết trong trường hợp bạn gặp sự cố trong quá trình chuyển :35:

Bước 2: Import dữ liệu vào Wordpress blog
- Bạn truy cập vào WordPress Admin Dashboard > Tools > Import > sau đó lựa chọn nền tảng Blogger.
- Ở trang Import Blogger bạn bấm "authorize", ngay lập tức bạn được chuyển tới trang Google Account ( bạn phải đăng nhập bằng tài khoản của blog muốn chuyển ), tiếp đó bấm "Grantaccess" để cấp quyền truy cập cho Wordpress vào thực hiện chuyển dữ liệu.
- Khi bạn bấm "Grantaccess" xong, ngay lập tức sẽ xuất hiện 1 danh sách cái blog mà tài khoản Google của bạn quản lý. Lúc này bạn chỉ việc bấm chọn nút "Import" ở blog mà bạn muốn chuyển dữ liệu.



Tại đây bạn có thể biết được số lượng bài viết, số lương comment cũng như tiến trình chuyển dữ liệu sang nhà mới.
- Sau khi chuyển dữ liệu hoàn tất bạn bấm "Set Authors" để chuyển nốt Tác giả của từng bài viết sang Wordpress cho hoàn chỉnh.
Vậy là quá trình chuyển nhà đã hoàn tất.
* Lưu ý:
- Cách này chỉ giúp bạn chuyển nội dung bài viết sang nền tảng Wordpress mà thôi, còn nếu bạn định dạng các đoạn trong bài viết bằng CSS của template thì không thể chuyển sang nguyên vẹn được.Mặt khác mình nhận thấy rằng họi hình ảnh trong bài viết vẫn được đặt ở bên Blogger nên bạn không được xóa blog mà ảnh hưởng tới bài viết ở nhà mới.
Nếu bạn vẫn còn chưa rõ về các bước chuyển nhà thì có thể xem đoạn video sau nhé.
- Khi chuyển sang Wordpress thì chương trình sẽ tự động chuyển Label thành Catagory, do đó bạn có thể chỉnh sửa lại theo ý thích của mình sau nhé.



Chúc bạn thành công!
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post