Kỷ Niêm 65 Năm Ngày Nhân Vật Pippi Longstocking Ra Đời


Trang chủ Google Đức Ngày hôm nay cho đăng logo chào mừng 65 năm ngày cuốn truyện về Pippi tất dài ( Pippi Longstocking ) ra mắt đọc giả.

Pippi tất dài là một tác phẩm của nhà văn Astrid Lindgren.

Nguồn gốc ý tưởng

Pippi được sinh ra từ trí tưởng tượng của Astrid Lindgren, nhưng chính con gái bà, Karin, là nguồn cảm hứng cho câu chuyện. Ban đầu, cái tên Pippi Longstocking là do Karin tự nghĩ ra khi cô đang bị ốm do bện viêm phối. Khi đó, cứ tối đến, Astrid Lindgren ngồi bên giường con gái và kể chuyện cho cô bé trước khi cô bế ngủ. Một hôm, Karin yêu cầu mẹ mình kể chuyện về Pippi Longstocking. Không hỏi con xem ai là Pippi, Lindgren bắt đầu tạo ra một nhân vật là cô gái 9 tuổi, khoẻ mạnh nhất, sáng dạ nhất và giàu nhất thế giới. Cô bé này hoàn toàn trái ngược hẳn với các cô gái Thuỵ Điển lý tưởng thời bấy giờ đó là đầu thập niên 1940.

Nhân vật

Cô bé Pippi mất mẹ từ nhỏ và người cha đã mất tích ngoài biển. Pippi không xinh đẹp, với mái tóc đỏ hoe tết thành hai cái đuôi sam cứng như hai cái que, mũi to như quả cà chua và khuôn mặt đầy tàn nhan. Trông cô rất lôi thôi nhếch nhác và ăn mặc thì chẳng hợp chút nào hết. Cô lúc nào cũng ầm ĩ và quả quyết – đi đến đâu người ta cũng nhận ra cô, nghe thấy tiếng cô nói và biết cô muốn gì. Nhưng Pippi luôn luôn bảo vệ các bạn của mình mỗi khi họ gặp nguy hiểm. Thế giới là cả một sân chơi và cuộc sống là cả một cuộc thám hiểm khổng lồ khi có Pippi ở đó.

Hai người bạn thân của Pippi là Thomas và Anika, sống tại ngôi nhà bên cạnh. Ở cùng với Pippi là con khỉ có tên là ông Nelson và con ngựa được Pippi cho đứng trong hành lang. - Wikipedia.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post