Google Sẽ Giới Thiệu Android 2.4 Vào Mùa Hè 2011

Ice Cream (Kem) chính là tên gọi dành cho phiên bản 2.4 của hệ điều hành di động Android mà Google chuẩn bị ra mắt vào mùa hè năm nay.


Trang tin công nghệ Pocket-lint vừa cho biết, theo tiết lộ của một số nguồn tin đáng tin cậy và thân thiết với Google, phiên bản hệ điều hành di động Android 2.4 với tên mã là Ice Cream đang được Google gấp rút hoàn thiện và chuẩn bị cho ra mắt thị trường vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7/2011. Nhưng trước khi ra mắt chính thức, Google sẽ giới thiệu Ice Cream tại hội nghị IO của hãng được tổ chức vào đầu tháng 5/2011 tại San Francisco.

Một nguồn tin còn cho biết, rất có thể mẫu di động đầu tiên sử dụng Ice Cream là chiếc Sony Ericsson Xperia Arc, sản phẩm vừa được giới thiệu lần đầu tiên tại CES 2011 vừa qua. Đáng chú ý là dù giới thiệu sản phẩm và cấu hình của nó nhưng nhà sản xuất là liên doanh Sony Ericsson vẫn không tiết lộ bất cứ thông tin nào về hệ điều hành mà chiếc Arc sẽ sử dụng.

Nếu nhớ lại tên mã của các phiên bản trước thuộc hệ điều hành Android, người ta phát hiện ra một quy luật là Google đang đặt tên cho các phiên bản lần lượt theo thứ tự của bảng chữ cái La-tinh như: Android 2.0 - Donut (D), Android 2.1 - Eclair (E), Android 2.2 - Froyo (F), Android 2.3 - Gingerbread (G) và mới đây là bản dành riêng cho máy tính bảng Android 3.0 - Honeycomb (H) nên thông tin rằng phiên bản kế tiếp sẽ được đặt tên là Ice Cream (I) – Android 4.0 được rất nhiều chuyên gia tin tưởng.

Trước đây, đã có lần Google tiết lộ rằng họ sẽ giảm tần suất của những lần ra mắt phiên bản mới cho Android để tập trung sâu hơn vào 2 phiên bản chính yếu nhất là Gingerbread (Android 2.3) vừa ra mắt hồi tháng 12/2010 và bản Honeycomb (tháng 1/2011) nên thời điểm tháng 6 hoặc tháng 7/2011 càng có cơ sở để mọi người tin tưởng.

Tại CES 2011, khi Google giới thiệu Honeycomb, nhiều chuyên gia về lĩnh vực di động đã nhận xét, dù nhà phát triển không công bố chính thức nhưng có vẻ như Honeycomb sẽ là phiên bản Android dành riêng cho dòng sản phẩm máy tính bảng kiểu như Motorola Xoom và Ice Cream sẽ là phiên bản kế tiếp dành cho smartphone.

ICTNews

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post