Google URL Shortener Hỗ Trợ Hàm API

Khi Google tung ra dịch vụ rút gọn link URL Shortener vào hồi tháng 9/2010 mà không hỗ trợ hàm API cho phép các webmaster tích hợp dịch này này vào trang web của họ. Tuy nhiên với sự làm việc lỗ lực của đội ngũ kĩ sư Google, cuối cùng họ cũng đã chính thức ra mắt hàm API này dựa trên chuẩn của hãng trong Google Code Labs, điều này khiến dịch vụ này không chỉ có mặt trên web mà còn có thể được sử dụng trên các ứng dụng của bên thứ ba.

Giống như một số dịch vụ rút gọn khác, Google URL Shortener cung cấp cho bạn các thông tin phân tích liên quan đến link đó như số lần nhấp chuột vào link.

Bạn có thể rút gọn và chia sẻ URL bằng việc sử dụng chuẩn API, cũng như thu thập thông tin về lần cập nhật của bạn và cả thống kê về số người quan tâm đến thông tin bạn cung cấp qua việc nhấn link” – theo Ben D’Angelo thành viên trong nhóm phá triển dịch vụ của Google đăng tải bài viết trên trang blog: “Bạn có thể sử dụng những tiện ích của rất nhiều các ứng dụng khác nhau, từ việc tự động rút ngắn link trong Twitter hoặc Google Buzz đến việc quản lý các công việc thường ngày qua việc kiểm tra thống kê và dịch vụ đang cung cấp”.

Hiện tại Google đang cải tiến để dịch vụ này của họ nhanh hơn, an toàn hơn với khả năng kiểm tra link độc hại nhằm bảo về người dùng một cách tối đa.

Google Code blog/VN-Zoom

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post