Xem Video Bằng Google Docs

Google đã cho lưu trữ tất cả mọi thứ lên tài khoản người dùng với dung lượng 1GB miễn phí nhưng lại hỗ trợ không nhiều việc đọc các định dạng file đó. Bạn có thể đọc các file văn bản Word, bảng tính Excel, bản trình bày Power Point, tập tin PDF, TIFF, Adobe Postscript bình thường, và bây giờ bạn có thể xem được các đoạn video được lưu trữ trong Google Docs ngay trong chương trình này.



Các định dạng video mà bạn có thể upload và xem được là ( trích nguyên văn nhé):

  • WebM files (Vp8 video codec and Vorbis Audio codec)

  • .MPEG4, 3GPP and MOV files - (h264 and mpeg4 video codecs and AAC audio codec)

  • .AVI (many cameras use this format - typically the video codec is MJPEG and audio is PCM)

  • .MPEGPS (MPEG2 video codec and MP2 audio)

  • .WMV

  • .FLV (Adobe - FLV1 video codec, MP3 audio


Ta có thể dễ dàng nhận thấy Google Docs đã sử dụng Player của YouTube thì dễ dàng đoán ra nhưng định dạng file trên đều được YouTube hỗ trợ. Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là liệu tính năng này có thừa không khi mà ta đã có dịch vụ lưu trữ và chia sẻ video chuyên nghiệp hơn đó là YouTube với dung lượng lưu trữ không hạn chế? Có lẽ để trả lời cho câu hỏi trên có thể là Google đang cố biến Google Docs thành kho dữ liệu của người dùng và dựa vào đó người dùng có thể tổ chức, sắp xếp, chia sẻ dữ liệu từ các thư mục và từng tập tin. Mặt khác ưu điểm của dịch vụ này là cho phép bạn tải về tập tin với chất lượng của tập tin gốc, ví dụ như Google Docs có thể phát các đoạn video có độ phân giải lên tới 1920x1080.
Để tìm các đoạn video được lưu trữ trong Google Docs bạn có thể vào trực tiếp link sau: https://docs.google.com/#videos.

Google OS

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post