Chèn Video Từ YouTube Vào Bài Viết Cực Nhanh

Từ lâu Blogger đã hỗ trợ người viết bài nhúng các đoạn video từ các trang chia sẻ video trực tuyến một cách dễ dàng hoặc nếu bạn có 1 đoạn video sẵn thì bạn chỉ việc upload lên Blogger mà thôi. Nhưng hiện tại với diện phủ sóng của mình thì đa số blogger sẽ chọn dịch vụ YouTube để tìm kiếm và lưu trữ các đoạn phim trên và chia sẻ trên blog của họ.
Hiện nay, để chèn 1 đoạn video vào bài viết là việc hết sức đơn giản nhưng nó vẫn đòi hỏi những bước như mở YouTube.com ở 1 tab khác sau đó tìm kiếm và copy mã nhúng rồi mới quay lại nhúng vào bài. Nhưng Blogger còn mang lại cho bạn tiện lợi hơn thế nữa, đó là cho phép người viết có thể tìm và nhúng video ngay trong Post Editor mà không cần phải thao tác như trên.

Hiện tại, tính năng này chỉ mới có trong Blogger in Draft mà thôi. Bạn chỉ cần bấm nút Insert a Video để lựa chọn theo 3 cách mà chương trình đưa ra như: Upload video ngay từ máy tính, từ YouTube hay từ các đoạn video của bạn đã lưu trên YouTube.



Sau khi chọn được đoạn phim ưng ý nhất bạn hãy bấm Select để chèn nó vào bài, tại đây bạn sẽ thấy hình thumbnail và có thẻ kéo thả vào bất kỳ đâu theo mong muốn.

Blogger in Draft blog

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post