Có Phải Google Đang Thử Nghiệm Street View Ở Việt Nam?

Có Phải Google Đang Thử Nghiệm Street View Ở Việt Nam?

Hôm nay một loại các tờ báo mạng loan tin rằng Google đang âm thầm thử nghiệm tính năng Street View (Xem ảnh đường phố) trên Google Maps ở Việt Nam, cụ thể là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên qua tìm hiểu của mình thì điều này không chính xác hoàn toàn. Thực chất đó chỉ là những hình ảnh chụp đường phố với góc 360 độ tạo cảm giác giống tính năng Google Street View mà thôi.

Để cập nhật tính năng này Google thường do các phương tiện như xe ô tô chuyên dụng, xe trượt tuyết, xe đạp, ca nô hay xe đẩy thậm chí là đeo trên vai để ghi hình 360 độ liên tục trên đường, còn những hình Street View mà ta thấy ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay một vài tỉnh khác chỉ là các bức ảnh 360 độ được đóng góp từ cộng đồng mà thôi. Các hình ảnh 360 độ được chụp từ điện thoại Nexus 5 hoặc máy ảnh DSLR ở các địa điểm gần nhau sẽ tạo cảm giác liền mạch liên tục giữa các bức ảnh, do vậy nếu số lượng điểm chụp càng lớn thì sẽ tạo cảm giác giống Street View. Thực chất đây là một tính năng mà Google Maps giới thiệu hồi tháng 12/2013 cho phép mọi người tự tạo cho mình những hình ảnh street view riêng và họ cũng mở rộng, kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng nhằm mục đích phong phú thêm dữ liệu ở những nơi họ chưa có điều kiện triển khai chương trình Street View.

Quay lại Việt Nam, những hình ảnh mà bài báo nói được chụp khi đi xe máy thực ra là những hình ảnh do nhóm PhoPhuong360 và một số người dùng khác đóng góp. Hình ảnh chủ yếu được cập nhật ở Quận 1 với chất lượng ảnh chụp rất tốt. Bạn có thể xem kết quả của nhóm PhoPhuong360 tại địa chỉ phophuong360.vn. Thật tuyệt vời, xin cảm ơn các bạn.

Có Phải Google Đang Thử Nghiệm Street View Ở Việt Nam?

Ngoài TP. Hồ Chí Minh, người dùng còn đóng góp hình ảnh 360 độ ở các địa phương khác như Cần Thơ, Trà Vinh, Vũng Tàu, Phan Thiết, Cam Ranh - Khánh Hòa, Đà Nẵng, Huế, thủ đô Hà Nội và một vài địa phương khác.

Ngay bây giờ, mọi người cũng có thể tự tay đóng góp bằng cách chụp ảnh 360 độ các con đường để có thể tạo cảm giác xem ảnh đường phố hoàn chỉnh nhất, bạn có thể xem chi tiết chương trình đó tại đây.

Qua đây cũng hi vọng rằng Google sớm chính thức cập nhật tính năng Street View ở Việt Nam đáp ứng sự háo hức từ cộng đồng người dùng khi mà trong khu vực Đông Nam Á hãng tìm kiếm này đã triển khai tại Thái Lan, Singapore, Malaysia và Philippines.

Một số hình ảnh Street View ở TP. Hồ Chí Minh:

Nhà thờ Đức Bà



Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

4 Comments

  1. Tính năng mới của google sữ giúp nhiều cho cuộc sống chúng ta. chụp ảnh với góc quay 360 ...
    Linh Cường – Nhân viên Marketting
    -------------------------------------------------------------------
    Xem chi tiết về Những địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp tại TP.HCM
    Hoặc Nhung dia diem chup anh cuoi tuyet dep tai TP>HCM

    ReplyDelete
Previous Post Next Post