Apple Và Google Kí Thỏa Thuận Dừng Kiện Nhau Về Bằng Sáng Chế

Apple Và Google Kí Thỏa Thuận Dừng Kiện Nhau Về Bằng Sáng Chế

Apple và Motorola Mobility (thuộc Google) mới đây đã kí kết một thỏa thuận để chấm dứt tất cả những vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế giữa hai công ty, đặt dấu chấm hết cho một trong những cuộc chiến bản quyền dai dẳng nhất trong thế giới công nghệ. Trong một phát ngôn chung, hai công ty nói "Apple và Google đồng ý làm việc với nhau ở một số khía cạnh của việc cải cách bản quyền", đồng thời thông báo đến tòa án rằng vụ án giữa họ sẽ được hủy bỏ trong thời gian tới. Apple và Google cũng xác nhận thêm là họ sẽ không cấp quyền sử dụng bản quyền chéo cho phía còn lại đối với những bằng sáng chế nằm trong quy mô vụ án.

Cuộc chiến giữa Apple và Motorola bắt đầu từ năm 2010. Kể từ đó đến nay, Motorola đã cáo buộc Apple vi phạm nhiều bằng sáng chế do hãng nắm giữ, trong đó có một bản quyền cơ bản liên quan đến cach thức hoạt động của điện thoại trong một mạng 3G. Trong khi đó, Apple thì nói Motorola sử dụng trái phép nhiều bản quyền liên quan đến các tính năng dùng trong smartphone. Hồi năm 2012, thẩm phán Richard Posner từng bác bỏ vụ án giữa hai công ty vì không bên nào đưa ra đủ bằng chứng thuyết phục để chứng minh luận điểm của mình. Đến tháng trước, tòa phúc thẩm khôi phục lại vụ kiện nhưng bây giờ thì mọi chuyện đã được dàn xếp ổn thỏa.

Hiện tại Motorola Mobility vẫn còn nằm dưới quyền sở hữu của Google. Thương vụ bán Motorola Mobility cho Lenovo vẫn đang trong quá trình xử lý và chưa chính thức khép lại.

Cũng cần nói thêm rằng Google vẫn đang vướng vào một vụ kiện với Rockstar Consortium, một công ty thuộc sở hữu chung của Apple, Microsoft, BlackBerry, Ericsson và Sony. Hồi tháng 11 năm ngoái Rockstar kiện Google đã vi phạm 7 bằng sáng chế liên quan đến việc thể hiện các kết quả tìm kiếm có lồng ghép quảng cáo khi người dùng tìm một thứ gì đó trên mạng internet.

Tinh Tế/Reuters
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post