Google Phát Hành Bộ SDK Trên Android Và Unity Dành Cho Kính Thực Tế Ảo Bằng Bìa Các-tông Cardboard


Hồi đầu năm nay, Google đã đề xuất ý tưởng Cardboard, dùng giấy bìa các tông và một số vật liệu giá rẻ để người dùng có thể tự chế chiếc kính thực tế ảo. Lúc đó, nhiều ý kiến cho rằng đây có vẻ như một món đồ chơi vui vẻ cho trẻ con và không thể sánh bằng kính Oculus Rift hoặc Gear VR của Samsung. Nhưng hôm nay, Google đã có động thái nghiêm túc hơn qua việc nâng cấp một số ứng dụng trên smartphone cho Cardboard, đồng thời phát hành bộ SDK để lập trình viên có thể phát triển ứng dụng di động cho Cardboard trên nền tảng Android và Unity.

Đầu tiên phải kể đến loạt ứng dụng trên smartphone Android đã được phát triển dành cho Cardboard. Một trong số đó là ứng dụng đến từ hãng xe hơi Volvo, cho phép người dùng ngồi vào bên trong những chiếc SUV của hãng bằng cách đeo chiếc kính Cardboard vào. Một ứng dụng khác cho phép người dùng theo dõi liveshows của nam danh ca Paul McCartney. Người dùng có thể quan sát toàn bộ buổi biểu diễn với góc nhìn 360 độ như họ đang thực sự có mặt tại sân khấu vậy.

Đồng thời, Google chính thức phát hành bộ SDK để giúp các nhà phát triển đơn giản hóa việc viết ứng dụng cho Cardboard trong tương lai. Theo thông tin từ bộ SDK dành cho Android, các ứng dụng trong tương lai sẽ hỗ trợ điều chỉnh tiêu cự của kính, theo dõi cử chỉ đầu người đeo và chế độ render hình ảnh 3D Side-by-side. Bên cạnh đó, Google còn cung cấp thêm bộ SDK dành cho nền tảng Unity nhằm phát triển các ứng dụng, trò chơi 3D dành cho Cardboard.


Cardboard được Google chính thức giới thiệu trong sự kiện Google I/O gồi đầu năm nay. Lúc đó, hãng bán thiết bị này với giá khoảng 20 đô la. Tuy nhiên, Google cũng cho phép người dùng tự chế một thiết bị tương tự theo sở thích của họ nếu muốn. Hôm nay, hãng đã công bố tài liệu hướng dẫn chế tạo Cardboard bằng các dụng cụ từ đơn giản đến phức tạp như máy khắc laser, lưỡi dao, kéo,…

Cuối cùng, dù chiếc kính Cardboard là do Google bán hay người dùng tự làm thì đều bắt buộc phải dùng chung với smartphone chạy Android và dĩ nhiên thì dù sao đi nữa, sản phẩm giá rẻ này cũng không thể nào cho những trải nghiệm cao cấp như kính Oculus. Dù vậy, với sự hỗ trợ tối đa về mặt phần mềm của Google, chúng ta có quyền hy vọng rằng đây sẽ là một sản phẩm khá thú vị, giá thành rẻ và hứa hẹn sẽ gây sốt cho cộng đồng thích DIY trong tương lai.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post