Google ra mắt mạng di động Project Fi


Đúng như tin rò rỉ, hôm nay Google đã chính thức ra mắt dịch vụ mạng di động đầu tiên của mình với tên gọi Project Fi. Mạng này hiện chỉ dành cho người dùng Nexus 6 ở Mỹ và cần một thẻ SIM đặc biệt để hoạt động. Project Fi sẽ tính phí dựa theo dung lượng dữ liệu mà người dùng đã xài thay vì buộc khách hàng trả phí cố định hằng tháng với một mức data giới hạn nào đó. Nếu bạn không xài hết lượng dữ liệu được cấp, Google sẽ hoàn lại cho bạn phần chênh lệch. Google nói thêm rằng hiện Fi chỉ mới ở "giai đoạn ban đầu" nên để tham gia sử dụng thì bạn sẽ cần đến thư mời từ hãng, và để vận hành được mạng này Google đã hợp tác cùng với T-Mobile và Sprint. Chính vì thế người dùng có thể truy cập vào cả hai mạng trên.

Cụ thể, với 20$/tháng, bạn có đầy đủ các tính năng cơ bản như gọi, nhắn tin, chia sẻ mạng di động thành Wi-Fi, hỗ trợ roaming ở 120 nước. Dung lượng dữ liệu sẽ tính thêm 10$ cho mỗi GB mà bạn đăng kí. Như vậy chỉ riêng phần dữ liệu nếu bạn đăng kí dùng 1GB thì bạn trả 10$, 2GB thì trả 20$, 3GB thì chi 30$ (và nhớ là phải cộng với 20$ ban đầu nữa). Nhưng nếu bạn đăng kí gói 3GB với giá 30$ mà chỉ dùng 1,4GB thôi thì cuối tháng hãng sẽ trả lại bạn 16$, đây là điểm khác biệt lớn nhất giữa Fi với các mạng di động truyền thống. Còn trong trường hợp bạn dùng vượt mức đã đăng kí, Google vẫn tính giá như bình thường, tức 10$ cho mỗi GB phát sinh thêm.

Fi cũng sẽ tự đổi sang Wi-Fi khi có thể để duy trì khả năng truy cập cao. "Chúng tôi đã phát triển một công nghệ mới mang lại tầm phủ sóng tốt hơn bằng cách kết nối thiết bị vào mạng nào có tốc độ nhanh nhất tại vị trí bạn đang đứng, cho dù đó là Wi-Fi hay một trong hai mạng LTE đối tác". Người dùng cũng có thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin SMS thông qua Wi-Fi, và tất cả mọi thứ đều được bảo mật tốt. Lúc chuyển từ Wi-Fi sang lại LTE thì cuộc gọi sẽ không bị ngắt, bạn vẫn có thể nói chuyện tiếp tục. Và bởi vì số điện thoại của bạn "nằm trên mây" nên theo lời Google, bạn vẫn có thể gọi hay nhắn tin bằng laptop, tablet chứ không nhất thiết phải dùng đến điện thoại.

Nếu đang sống ở Mỹ và có hứng thú với Project Fi, bạn có thể yêu cầu thư mời tại fi.google.com.



[Tinh Tế, Google blog]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

Previous Post Next Post