Doodle 4 Google Việt Nam: 9 Tác Phẩm Của Thiếu Nhi Vào Vòng Chung Kết

Cuộc thi Doodle 4 Google dành cho trẻ em Việt Nam do Google tổ chức đã tiến vào vòng chung kết với 9 tác phẩm đầu tiên.

Ngày 4-5, Google chính thức công bố danh sách 9 tác phẩm đầu tiên bước vào vòng chung kết của cuộc thi vẽ “Ước mơ của Em" tại Việt Nam. Chín tác phẩm đầu tiên này chia đều cho 3 nhóm tuổi, mỗi nhóm 3 tác phẩm, và các tác phẩm Doodle do các em vẽ sẽ được đưa vào bộ sưu tập trên trang web chính thức của chiến dịch Doodle 4 Google tại đường dẫn www.google.com.vn/doodle4google.

Ngoài ra, các em sẽ nhận được một giấy chứng nhận đồng thời tác phẩm dự thi sẽ vào vòng tuyển chọn tác phẩm thắng giải.

Các tác phẩm vào vòng chung kết gồm:

* Độ tuổi: 7-9

Tác phẩm "Mừng xuân Ất Mùi" của em Lê Hiếu, Đồng Nai
Tác phẩm "Mừng xuân Ất Mùi" của em Lê Hiếu, Đồng Nai

Tác phẩm "Hòa bình" của em Ngô Đức Anh, TP.HCM


Tác phẩm "Thế giới hiện đại" của Nguyễn Lưu Hải Châu, TP.HCM

* Độ tuổi: 10-12

Tác phẩm "Giấc mơ vẽ giấc mơ" của em Chu Mai Thi, Hà Nội

"Đội bóng chày" của Nguyễn Tuấn Anh, Tp. Hồ Chí Minh

"Đại dương sắc màu" của Việt Hà, Tp. Hồ Chí Minh

* Độ tuổi : 13-15

"Du lịch vòng quanh thế giới" của Trần Quỳnh Nhi, Tp. Hồ Chí Minh

"Công nghệ xử lý chất thải" của Mai Nhựt Tân, An Giang

"Cây năng lượng" - Nguyễn Ngọc Kim Long, Tp. Hồ Chí Minh

Tại Việt Nam, "Doodle for Google" (Doodle 4 Google - D4G) khởi động từ cuối tháng 11-2014 với chủ đề "Ước mơ của em" dành cho tất cả trẻ em độ tuổi từ 7 - 15 tham gia vẽ Doodle, với mục đích khuyến khích các em không ngừng mơ ước và theo đuổi ước mơ của mình để đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và thế giới.

Google sẽ trưng bày tác phẩm sáng tạo đạt giải của thiếu nhi Việt Nam trên trang chủ Google Việt Nam trong 24 tiếng.

Cô Sophie Trần, Giám đốc Marketing, thị trường Việt Nam, Google Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi thấy trí tưởng tượng và sự sáng tạo phong phú qua các bức vẽ của thiếu nhi Việt Nam. Bằng những ý tưởng hay, màu sắc hài hòa và nét thẩm mỹ cao, tác phẩm của các em không chỉ là nguồn cảm hứng cho chúng ta, mà còn mang đến một cái nhìn về tương lai mà chúng ta luôn mong muốn được thấy".

"Doodle là một bức vẽ đơn giản, nhưng hàm chứa nhiều ý nghĩa, nó mang cho các em một cơ hội để nói lên tiếng nói, mong muốn của các em, cho các em một phương tiện tích cực, mang tính xây dụng để các em có thể đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam sau này, và đó cũng là cách chúng tôi muốn khuyến khích các em, và chính mình, không ngừng mơ ước và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ".

Doodle có nguồn gốc từ năm 1999, và việc tạo ra Doodle là trách nhiệm của một nhóm các họa sĩ (Google gọi họ là những 'Doodler') và kỹ sư tài năng. Họ đã cùng nhau thiết kế những hình ảnh logo độc đáo và sôi động hiển thị trên trang chủ Google.

Những tác phẩm Doodle của Google đã dần trở nên phổ biến nhờ tính sáng tạo, giải trí cao qua sự thay đổi hình ảnh logo của Google trên trang tìm kiếm để chào mừng những ngày lễ, ngày kỷ niệm và về cuộc sống của những nghệ sĩ nổi tiếng, người đi tiên phong hay các nhà khoa học.

Có thể xem những tác phẩm Doodle tại: google.com/doodles

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post