Kỷ Niệm 45 Năm Ngày Xuất Bản Serie Truyện Tranh Barbapapa

Trang chủ Google một số quốc gia như Canada, Pháp, Đức, Nam Phi, Nhật Bản... cho đăng logo kỷ niệm 45 năm ngày xuất bản loạt truyện tranh Barbapapa (19/5/1970 - 19/5/2015).

Barbapapa là một serie truyện tranh được cặp vợ chồng người Pháp – Mỹ, Annette Tion và Talus Taylor sáng tác vào năm 1970. Các Barbapapa là những nhân vật có hình quả lê với những màu sắc khác nhau và có khả năng thay đổi hình dạng theo ý muốn.
Những cuốn sách đã được xuất bản bằng tiếng Pháp tại Trường Giải Trí (L'École des loisirs) và sau đó là Editions du Dragon Or1. Các ấn phẩm đã được dịch ra hơn ba mươi thứ tiếng. Những câu chuyện đã được chuyển thể thành serie phim truyền hình phát trên các kênh TF1, Antenne 2, Canal J, Télétoon+, M6 và Piwi+, nay bạn có thể tìm mua DVD tại Pháp hoặc theo dõi các phim trên Youtube.
Annette Tion và Talus Taylor tìm ra ý tưởng sáng tác Barbapapa tại Paris, Pháp, ngày 19 tháng 5 năm 1970. Trong khi họ đang đi bộ trong vườn Luxembourg, Talus Taylor nghe thấy một đứa trẻ con hỏi bố mẹ mình một điều gì đó như « Baa baa baa baa ». Vì không nói được tiếng Pháp, ông hỏi vợ Annette nghĩa của nó. Cô giải thích rằng đây là một loại kẹo được gọi là kẹo bông (la barbe à papa).
Sau đó tại nhà hàng, cặp vợ chồng bắt đầu vẽ trên tấm khăn trải bàn một nhân vật lấy cảm hứng từ kẹo: một nhân vật có hình tròn và màu hồng. Và cái tên Barbapapa đã được lựa chọn cho nhân vật này một cách tự nhiên.
[Lapetitebibliotheque.com]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post