Nik Collection Giá Hơn 3 Triệu Đồng Của Google Được Cho Miễn Phí


Nik Collection, ứng dụng bao gồm 7 công cụ chỉnh sửa ảnh dành cho Windows và Mac, có giá 149 USD trước đây hiện đã được Google cung cấp hoàn toàn miễn phí, theo Android Authority.

Google mua lại Nik Collection vào năm 2012 từ Nik Software, công ty của Đức được biết đến với việc cung cấp ứng dụng Snapseed cho Android và iOS. Snapseed là một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ cho người sử dụng thường xuyên chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại di động.

Nik Collection hướng tới các chuyên gia và những người đam mê. Bộ ứng dụng này được bán với giá 500 USD trước khi Google mua lại nó, sau đó giảm giá xuống còn 150 USD, và hiện đã được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người.

Nik Collection bao gồm các công cụ phụ trợ (plug-in) cho Photoshop, Photoshop Elements, Lightroom và Aperture, có sẵn cho các hệ thống Windows lẫn Mac. Các công cụ bên trong ứng dụng này gồm có Analog Efex Pro, Color Efex Pro, Silver Efex Pro, Viveza, HDR Efex Pro, Sharpener Pro và Dfine, với khả năng cân chỉnh màu sắc, thêm các bộ lọc hiệu ứng và chỉnh sửa hình ảnh rất tiện lợi.

Lưu ý rằng đây là những phụ trợ, không phải là công cụ độc lập, vì vậy bạn sẽ cần chạy những chương trình trên để sử dụng chúng. Đặc biệt, để cho công bằng, nếu mua Nik Collection từ sau ngày 1.1.2016, bạn sẽ được Google trả lại khoản tiền đã mua trong thời gian tới.

Google cho biết họ sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh trên điện thoại di động, bao gồm Google Photos và Snapseed. Nik Collection nằm bên ngoài chiến lược của Google, vì vậy ứng dụng đã không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào trong 3 năm qua.

Liên quan đến Snapseed, ứng dụng này vẫn còn trong hoạt động phát triển. Phiên bản 2.0 của ứng dụng được ra mắt vào tháng 4.2015 và nó đã được bổ sung thêm một loạt tính năng mới vào tháng trước.

Bạn có thể tải Nik Collection miễn phí tại địa chỉ https://www.google.com/nikcollection/.

[Theo Thanh Niên]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post