Doanh Số Máy Chromebook Lần Đầu Tiên Vượt Mac

Bằng chiến lược giá rẻ, các mẫu laptop Chromebook ngày càng được người dùng yêu thích và đặc biệt phổ biến trong các trường học tại Mỹ.

Theo IDC, Apple đã bán được 1,76 triệu máy tính Mac tại thị trường Mỹ trong quý I/2016. Cùng thời điểm, ba nhà sản xuất gồm Dell, HP và Lenovo đã tiêu thụ được gần 2 triệu chiếc Chromebook. Đây là lần đầu tiên số laptop chạy hệ điều hành của Google cao hơn lượng máy tính bán được của Apple.
Lượng Chromebook bán tại Mỹ trong quý I/2016 vượt số máy tính Mac bán được cùng thời điểm.
Hãng nghiên cứu thị trường cho biết, Chromebook đã trở nên rất phổ biến trong các trường học tại Mỹ. Rõ ràng khi thị trường PC chung đang đi xuống, việc tăng trưởng của Google sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn cho đối thủ. Chromebook đang thách thức sự thống trị của Microsoft trong mảng laptop giá rẻ.

Tại sự kiện I/O 2016 diễn ra ngày 19/5, Google còn tuyên bố bước đi mới hứa hẹn giúp Chromebook tăng trưởng hơn nữa. Theo đó, kho phần mềm Play Store sẽ sớm có mặt trên nền tảng này, mở ra cánh cửa để những chiếc máy tính xách tay có thể chạy hơn 1,5 triệu ứng dụng Android.

Theo Business Insider, người dùng yêu thích Chromebook bởi thiết bị hướng đến sự đơn giản và tính di động. Laptop chạy hệ điều hành của Google hoạt động nhẹ nhàng, xử lý công việc chủ yếu dựa trên nền web, đồng thời dữ liệu sẽ được lưu trữ theo công nghệ điện toán đám mây. Bởi vậy, với giá 200 USD nhưng người dùng vẫn có thể sở hữu một chiếc laptop khá tuyệt.

* Tiêu đề bài viết do TYG đặt lại.

[Theo VNexpress.net]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post