Android N Chính Thức Mang Tên Android Nougat

Đây là kết quả của cuộc "trưng cầu dân ý" do Google tiến hành sau hội nghị Google I/O.

Google vừa thông báo qua Snapchat rằng Android N sẽ mang tên Android Nougat. Đây là kết quả của cuộc "trưng cầu dân ý" từ người dùng Google sau hội nghị I/O diễn ra tháng trước.

Bức tượng Android đứng trên kẹo Nougat bên ngoài văn phòng Google. Ảnh: Android Central.
Kết quả trên trùng khớp với gợi ý từ một tài khoản Twitter mang tên Lauren Goode. Lauren đã lấy tên chú mèo của mình để đề xuất tên gọi của hệ điều hành Android mới. "Một phiếu cho Nougat. Nó thậm chí còn có cả một chiếc đồng hồ chạy Android Wear", Lauren viết lên trang cá nhân.

So với các phiên bản Android trước đó, Android Nougat hứa hẹn mang đến cho các thiết bị Android hiệu suất tốt hơn nhờ vào việc tối ưu máy theo từng ngữ cảnh. Phiên bản này cũng bổ sung tính năng giống với 3D Touch trên iPhone 6S và chế độ Night Mode để bảo vệ sức khỏe người dùng trước ánh sáng xanh.

Nougat là tên loại kẹo được làm từ đường hoặc mật ong và các loại quả cứng như quả hạnh nhân, quả hồ trăn hoặc quả phỉ…. Kẹo Nougat có thể mềm dẻo hay cứng giòn tùy từng loại, nhưng loại nào cũng rất dính. Nougat còn có tên gọi khác là “Kẹo hạnh phúc”.

Trước khi chính thức mang tên Nougat, Android N được đồn đoán sẽ có tên gọi "Nutella" - một loại “kem” phết bánh mỳ làm từ 2 nguyên liệu chính là cacao và hạt dẻ.

[Nguồn: Zing]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post