Tàu Vũ Trụ Juno Tiếp Cận Sao Thổ



Hôm nay đã đánh dấu một mốc quan trọng cho ngành hàng không vũ trụ khi con tàu Juno đã tiếp cận được với sao Thổ (ngày 5/7/2016). Để chào đón sự kiện này, trang chủ Google đã cho đăng logo mới với hình minh họa tượng trưng cho những tín hiệu đầu tiên mà con tàu đã thu thập được và gửi thành công về Trái Đất.

Juno là một phi vụ trong chương trình New Frontiers của NASA nhằm thám hiểm hành tinh Sao Mộc. NASA ước tính tổng chi phí cho dự án là 700 triệu đô la cho thời điểm phóng vào tháng 6 năm 2009. Do những thắt chặt về ngân sách mà NASA đã phải lùi thời điểm phóng Juno đến tháng 8 năm 2011 bằng tàu vũ trụ Atlas V. Đến tháng 6 năm 2011, người ta ước tính tổng chi phí cho toàn bộ dự án lên tới 1,1 tỷ đô la Mỹ.

Con tàu sẽ quay quanh Sao Mộc theo quỹ đạo cực nhằm nghiên cứu thành phần hóa học, trường hấp dẫn, từ trường và từ quyển của hành tinh khí khổng lồ này. Juno cũng sẽ tìm kiếm về chứng cứ cho nguồn gốc sự hình thành hành tinh, bao gồm liệu hành tinh này có một lõi đá hay không, về lượng nước lỏng có mặt ở sâu trong khí quyển, và khối lượng vật chất được phân bố như thế nào bên trong Mộc Tinh. Juno cũng nghiên cứu những cơn gió mạnh lên tới 600 km/h ở sâu trong bầu khí quyển của hành tinh này.- Wikipedia.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post