YouTube Sắp Biến Thành Mạng Xã Hội Giống Facebook

YouTube lâu nay vẫn được mệnh danh là kho lưu trữ video lớn nhất thế giới, và dường như Google đang muốn phá bỏ giới hạn này với mong muốn biến YouTube thành một kênh mạng xã hội.

Theo Engadget, YouTube đang trong quá trình phát triển dự án được biết với tên nội bộ là Backstage nhằm cho phép người dùng có thể đăng status, video và bình chọn trên trang kênh cá nhân của họ.

Những nội dung này có thể sẽ được chia sẻ thông qua các dịch vụ tương tự khác như Facebook, Twitter... Điều này rất giống với tính năng xem trước của Instagram.

Nếu thông tin này là sự thật, đây được xem như là sự khuyến khích các chủ kênh gắn bó với YouTube hơn, tạo cho chủ kênh có khả năng tương tác với cộng đồng người dùng yêu thích video được chia sẻ lên YouTube, và cũng là một cách giúp Google khéo léo cạnh tranh với Facebook, vốn đang là mạng xã hội lớn nhất hiện nay.

Theo các báo cáo mới nhất, YouTube vẫn đang là kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới, nhưng nó cũng đang dần chịu sức ép từ phía Facebook khi mạng xã hội này phát triển tính năng cho phép người dùng chia sẻ video trên trang cá nhân.

Ước tính, trung bình mỗi ngày người dùng toàn cầu tốn khoảng 100 triệu giờ để xem video trên Facebook, trong khi đó con số này trên YouTube là 500 triệu giờ.

Thông tin ban đầu cho biết, tính năng Backstage của YouTube sẽ bắt đầu được cung cấp cho một số người dùng chọn lọc vào cuối năm nay.

[Theo Thanh Niên]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

Previous Post Next Post