Ngày Cá Tháng Tư Năm 2017

Năm nào cũng vậy, đến ngày Cá Tháng Tư (1/4) các kỹ sư của Google đều có những trò đùa troll người dùng ẩn trong các dịch vụ của hãng. Trong bài viết này mình sẽ điểm qua một số trò đùa vui vẻ mà Google đã âm thầm đưa ra.

Chơi Pac-man trong Google Maps
Trong ngày hôm nay toàn bộ người dùng Google Maps trên toàn thế giới có thể chơi trò Pac-man ngay trong bản đồ của Google Maps. Bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng trò chơi rồi chọn khu vực bản đồ để chơi. Bạn có thể chơi trò này trên Google Maps bản web, iOS và Android.

Google giới thiệu phụ kiện cho Chromebook

Google hi vọng với một màn hình lớn, độ phân giải cao và các ứng dụng chỉnh sửa ảnh tuyệt vời, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh nhóm.


Nhóm phát triển Chromebook cũng hợp tác với nhóm Cardboard để ra mắt kính VR cho máy tính của họ. Đây là cách người dùng trải nghiệm cảm giác thực tế áo hoàn hảo nhất có thể.


Ngoài ra Google cũng giới thiệu phụ kiện đeo tay cho Chromebook phục vụ cho những bạn thích thể thao. Với phụ kiện mang tên Chromebook Workout Armband sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng Chromebook như nghe nhạc, chọn bài với các nút bấm lớn.

Google VR giới thiệu trợ lý Haptic Helpers
Công nghệ VR hiện tại đã giúp bạn trải nghiệm cảm giác thực tế áo với việc mô phỏng hình ảnh, âm thanh tuyệt vời. Nhưng đó mới chỉ đáp ứng được 2 trong 5 giác quan của con người. Vậy còn 3 giác quan còn lại thì sao? Để giải quyết vấn đề đó, nhóm Google VR vừa mới giới thiệu dịch vụ Haptic Helpers sẽ giúp bạn đẵm chìm trong 5 giác quan. Bạn có thể xem video để hiểu rõ hơn về dịch vụ mới này ngay dưới đây:



Google giới thiệu Google Wind ở Hà Lan
Đất nước Hà Lan được coi là nơi vô cùng đáng sống nhưng nhược điểm ở nơi này là một năm có tới 145 ngày mưa. Đó cũng là lý do Google giới thiệu Google Wind tại đây. Các kĩ sư đã tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có với 1170 cối xay gió trên khắp cả nước với các mô đun điều khiển được kết nối với Google Cloud Platform. Google Wind đã sử dụng Machine Learning cho việc nhận diện các đám mây và vị trí mạng lưới sắp xếp các cối xay gió để có thể xua tan những con mưa sắp diễn ra, do vậy có thể dễ dàng kiểm soát địa điểm và thời gian của cơn mưa. Và kết quả thử nghiệm đưa ra là rất hứa hẹn.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post