Đầu Tư Hàng Trăm Triệu USD Với 40 Show Truyền Hình, YouTube Đang Nhắm Vào Miếng Ăn Của TV


YouTube sẽ cung cấp những chương trình truyền hình chất lượng, miễn phí trên toàn cầu.

YouTube vừa cho biết họ sẽ đầu tư rất nhiều tiền để thực hiện một cuộc thay đổi mới và nó có liên quan đến truyền hình trực tuyến. Cụ thể, YouTube sẽ tự sản xuất một số chương trình truyền hình, bên cạnh đó sẽ đầu tư vào các chương trình và phim truyền hình nổi tiếng trong thời gian tới, nhằm đem đến những nội dung chất lượng cao cho người dùng YouTube.

Kế hoạch này đánh dấu một sự thay đổi rất lớn của nền tảng video trực tuyến YouTube. Bởi từ trước đến nay, chúng ta biết đến YouTube như một nền tảng video miễn phí và tất cả mọi người đều có thể chia sẻ video của họ.

Tuy nhiên một xu hướng mới đang nổi lên mà rất nhiều công ty internet đang chạy theo, đó chính là truyền hình trực tuyến với những chương trình chất lượng cao. Đó có thể là những bộ phim truyền hình, chương trình thực tế hay các cuộc thi, mà người dùng phải trả phí để xem.

Xu hướng này trở nên phổ biến bởi nhu cầu của người xem đã cao hơn, họ cần những chương trình được đầu tư chất lượng, hấp dẫn và có quy mô lớn hơn. Chính vì vậy mà một nền tảng video miễn phí như YouTube cũng phải thay đổi, đầu tư nhiều tiền hơn để tạo ra các chương trình chất lượng.

Theo nguồn tin của Bloomberg, YouTube sắp tới sẽ tài trợ cho khoảng 40 chương trình và phim truyền hình, với số tiền có thể lên đến hàng trăm triệu USD. YouTube cũng sẽ hợp tác với nhiều ngôi sao truyền hình lớn để giúp nội dung của mình chất lượng hơn và thu hút được nhiều người quan tâm hơn.

Người đứng đầu mảng nội dung của YouTube, bà Susanne Daniels cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với các ngôi sao trên YouTube và rất nhiều người nổi tiếng có sức hấp dẫn trên toàn cầu. Những nội dung được đầu tư này sẽ thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà quảng cáo hơn”.

Bà Daniels cũng cho biết mục tiêu lớn nhất của YouTube là thuyết phục các nhà quảng cáo chuyển từ nền tảng TV truyền thống, sang quảng cáo trực tuyến. Đây có thể sẽ là cuộc lật đổ lớn nhất của ngành công nghiệp quảng cáo.

Nội dung chất lượng miễn phí toàn cầu

“Chưa từng có ai làm theo cách của chúng tôi. Không ai có thể phát hành các nội dung truyền hình nguyên gốc trên phạm vi toàn cầu”, giám đốc kinh doanh Robert Kyncl của YouTube cho biết. Các nội dung truyền hình chất lượng của YouTube vẫn sẽ được phát hành miễn phí cho tất cả mọi người xem trên toàn thế giới.

Đó là một chiến lược mạo hiểm, khi mà hầu hết các dịch vụ và nền tảng khác đều hạn chế phạm vi phát sóng, đồng thời thu phí người xem. YouTube sẽ sử dụng một chiến lược hoàn toàn khác biệt.

Các nội dung chất lượng được cung cấp miễn phí cho người xem, YouTube sẽ chỉ kiếm tiền từ quảng cáo. Mục tiêu cuối cùng của YouTube vẫn là quảng cáo, lần này sẽ là lôi kéo các nhà quảng cáo từ nền tảng truyền hình truyền thống sang.

YouTube báo cáo doanh thu quảng cáo hơn 21 tỷ USD trong Q1/2017, cao hơn toàn bộ ngành công nghiệp truyền hình tại Mỹ. Và bây giờ, YouTube muốn chiếm một miếng bánh lớn của ngành quảng cáo truyền hình.

Trong khi tập trung toàn bộ vào quảng cáo, dịch vụ trả phí YouTube Red vẫn sẽ được duy trì. Đây là dịch vụ trả phí 9,99 USD/tháng, để người xem không còn bị làm phiền bởi quảng cáo và có nhiều nội dung chất lượng cao.

Liệu YouTube có thành công hay không? Không một chuyên gia phân tích nào có thể dám chắc, bởi trước đây YouTube cũng đã từng đầu tư 100 triệu USD vào các chương trình truyền hình chất lượng cao nhưng không đem lại kết quả tốt.

Tuy nhiên lần này là một cuộc lột xác thực sự với khoản đầu tư cao hơn gấp nhiều lần, một chiến lược hoàn toàn mới để tập trung lôi kéo các nhà quảng cáo truyền hình. Người được hưởng lợi nhiều nhất vẫn sẽ là người dùng, khi sắp tới chúng ta sẽ được thưởng thức nhiều chương trình chất lượng miễn phí trên YouTube.

Theo: GenK, Bloomberg, 9to5Google
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post