Google vượt xa các đối thủ về thị phần tìm kiếm

Google tiếp tục vượt xa các đối thủ Yahoo, Microsoft, AOL LLC và Ask.com trên thị trường tìm kiếm trong tháng tư vừa qua. Thị phần Google đã tăng từ 59,8% lên 61,6%, trong khi thị phần của các đối thủ đều giảm nghiêm trọng.

Theo nghiên cứu thị trường của comScore, tháng 4, thị phần của Yahoo chỉ còn 20,4% (từ 21,6% vào tháng hai), số câu hỏi tìm kiếm giảm 6%. Tương tựa Microsoft cũng bị giảm còn 9,1% (từ 9,6%), số câu hỏi tìm kiếm giảm 5%. AOL từ 4,9% còn 46%. Ask cũng trượt dốc còn 4,3% từ 4,6%.

Để củng cố vị trí của mình trên thị trường tìm kiếm, thời gian qua, Microsoft đã tìm mọi cách để giành được Yahoo, nhưng rất tiếc nỗ lực đã không thành. Gần đây, có tin Microsoft tiếp tục thuyết phục Yahoo bán bộ phận quảng cáo. Đến nay vẫn chưa rõ liệu Yahoo có bắt tay với Microsoft hay lại quay sang hợp tác với Google.

Dù thế nào đi chăng nữa, thực tế là thị phần của cả Yahoo và Microsoft trong thời gian qua đã giảm, trong khi Google tiếp tục thống lĩnh thị trường với doanh thu và lợi nhuận không ngừng gia tăng.

Nhà phân tích Mark Mahaney của Citigroup cho rằng “Khi Google tiếp tục giành được thị phần thì việc Yahoo và Microsoft bắt tay là cần thiết để hạn chế Google”.

Theo: Tuoitre Online
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post