Y!M và Google Talk sẽ “liên thông?

Hợp đồng bắt tay giữa Yahoo và Google không chỉ mang ý nghĩa đôi bên cùng có lợi trên “mặt trận” quảng cáo mà bên trong đó còn có một ẩn ý “liên thông” hai dịch vụ giao tiếp phổ biến trên. “Cánh cửa” ngăn cách giữa Yahoo! Messenger và Google Talk sẽ sớm được mở?

Một ý nhỏ trong hợp đồng quảng cáo giữa Yahoo và Google mới tuyên bố tuần trước cho thấy cả hai bên “đồng ý sẽ mở rộng liên kết giữa các dịch vụ tin nhắn nhanh IM, giúp người dùng dễ dàng và giao tiếp rộng rãi hơn”. Hiện tại, cả hai ông lớn này đều chưa cho biết thông tin chi tiết về vấn đề này nhưng giới phân tích chắc chắn một điều rằng mạng IM của Yahoo sẽ sớm được chat với Gtalk và ngược lại.


Một bước đi đúng đắn nhưng “liên thông” không hề dễ dàng

IM là công cụ giao tiếp rất hữu ích trong thời đại ngày nay, thời đại Internet gắn kết mối quan hệ giữa các đồng nghiệp, gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều dùng một hệ thống giao tiếp vì thế việc liên lạc giữa các bên vẫn chưa được thông suốt.

Từ lâu Yahoo đã có ý định sẽ “mở cửa” hệ thống của hãng bằng chiến lược Yahoo Open Strategy. Và AOL cũng đã thông thoáng hơn, cho phép AIM kết nối với dịch vụ Meebo và eBuddy.

Còn Google đã có một quan điểm đáng ngạc nhiên, hãng này tỏ ra hăng hái với kế hoạch liên kết hai hệ thống Yahoo Messenger và GTalk.

Tuy nhiên, việc liên thông giữa YM và Gtalk không hề dễ dàng, vấn đề không chỉ là về kỹ thuật mà tính bảo mật là điều đáng quan tâm.

Thông tin về kế hoạch đang được quan tâm giữa Google và Yahoo vẫn chưa được công bố. Hãy cùng chờ đợi tin tốt lành từ hai ông lớn này để dịch vụ IM trở nên thân thiện hơn với người dùng.
Theo: DanTri Online

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post