WSJ: ĐTDĐ Android sẽ bị hoãn


Những mẫu ĐTDĐ được thiết kế dựa trên nền tảng Google Android sẽ khó lòng xuất xưởng trước quý IV năm nay, chậm hơn vài tháng so với dự định lẫn hứa hẹn ban đầu của gã khổng lồ tìm kiếm, tờ Wall Street Journal tiết lộ.


Thậm chí nhiều hãng điện thoại còn không có khả năng tung ra sản phẩm trước kỳ hạn chót, một nguồn tin giấu tên cho biết.

Khó hơn dự kiến

Khi Android được chính thức công bố hồi tháng 11 năm ngoái, Google từng tuyên bố đĩnh đạc rằng thế hệ smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành này sẽ xuất hiện trên thị trường ngay trong nửa cuối năm nay.

Sang đến năm 2008, "thời điểm ra mắt" của ĐTDĐ Android được hé lộ cụ thể hơn một chút: ấy là vào mùa thu 2008.

Mặc dù vậy, theo thông tin mới nhất mà Journal có được, một số mạng di động như Sprint Nextel đã từ bỏ kế hoạch phát hành ĐTDĐ Android trong năm nay.

Nguyên do là vì tới tận thời điểm này, nhà sản xuất vẫn không thể đảm bảo giao "hàng" đúng hẹn.

Một số mạng khác, như China Mobile chẳng hạn, cũng hoãn kế hoạch bán điện thoại Android sang đầu năm 2009.

Tuy nhiên, điện thoại không phải là "trục trặc" duy nhất mà Google phải đối mặt. Giới phát triển phần mềm cũng đang càu nhàu khá nhiều về Android.

"Google liên tục thay đổi nền tảng này, khiến cho việc xây dựng chương trình tương thích với nó trở nên khó khăn hơn rất nhiều", Journal tiết lộ.

Nhanh nhất là quý IV

Trong khi các mạng không dây loay hoay với việc tùy biến Android để quảng bá cho các dịch vụ Internet thì một số hãng sản xuất ĐTDĐ lại nhận thấy: "tích hợp phần mềm, chạy thử và phát triển giao diện tùy biến" lâu hơn dự kiến khá nhiều.

HTC của Đài Loan là một trong số không nhiều hãng điện thoại khẳng định đang phát triển ĐTDĐ Android. Theo lời đại diện hãng thì lô hàng đầu tiên sẽ có thể ra mắt trong quý IV.

Ngoài HTC, báo chí cũng đưa tin là Samsung Electronics sẽ xuất xưởng điện thoại Android. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc chưa một lần công khai xác nhận thông tin này.

Android được coi là vũ khí chiến lược để Google tấn công thị trường di động màu mỡ, giàu tiềm năng nhưng chưa được khai phá đúng mực.
Phiên bản gần như hoàn thiện của hệ điều hành di động này đã được Google trình diễn tại Hội thảo All Things Digital hồi tháng 5 vừa qua.

Khá nhiều tính năng "hoa lá cành" đã được Google "khoe ra" trước đám đông cử tọa.

Lấy thí dụ, bạn có thể mở khóa điện thoại bằng cách vẽ một hình bất kỳ lên màn hình cảm ứng, thay vì nhập mật khẩu như hiện nay.

"Mối nguy trên giấy?"

Bên cạnh đó là tính năng đánh dấu những website mà người dùng yêu thích trên trang chủ của thiết bị; một công cụ "phóng to" để bạn zoom cận cảnh vào phần nội dung website mình đang quan tâm.

Và cuối cùng là phiên bản di động của trò video game "Pac Man" quen thuộc.

Toàn bộ màn trình diễn của Google được dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng tương tự như Apple iPhone.

Tuy nhiên, theo lời Google, nền tảng Android vẫn hoạt động tốt với các thiết bị sử dụng cần điều khiển thông thường.

Dù xác nhận là công tác phát triển Android đã gần như hoàn tất, song Google lại né tránh câu hỏi về việc người dùng còn phải chờ đợi bao nhiêu lâu nữa mới được chạm tay vào ĐTDĐ Android.

Nếu thành công, hãng hy vọng sẽ kiếm thêm được một nguồn thu khổng lồ từ quảng cáo di động và lướt Net di động.

Tuy nhiên, giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft chỉ dành cho Google Android một cái "cười khẩy".

“Những nỗ lực của họ (Android) mới chỉ là vài dòng trên mặt giấy mà thôi, quả là rất khó để so sánh (với Windows Mobile).
Theo: Vietnamnet
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post