Google đưa ra công cụ tìm kiếm và tải nhạc có bản quyền ở Trung Quốc

Tại Trung Quốc, Google vừa đưa ra dịch vụ tìm kiếm và tải nhạc có bản quyền nhằm giúp người sử dụng internet có thể tìm kiếm và tải các ca khúc có bản quyền được cung cấp miễn phí từ trên mạng.

Trong giai đoạn đầu, tiện ích này cho phép người sử dụng tìm kiếm khoảng mười ngàn bản nhạc Trung Quốc bằng công cụ tìm tên bài hát hoặc tên ca sĩ trên Google. Sau đó họ có thể tải những ca khúc này về máy vi tính cá nhân từ mạng Top100.cn. Lợi nhuận thu được từ quảng cáo trên trang web được chia cho Top100.cn và các nhà cung cấp âm nhạc có tác quyền.

Đây là động thái tích cực của Google trước tình trạng cung cấp, sao chép, tải nhạc không có giấy phép, vi phạm bản quyền trên mạng đang lan tràn một cách không kiểm soát được tại Trung Quốc, đất nước có người sử dụng internet rất lớn. Cùng với đó là một khoản lợi nhuận lớn từ quảng cáo đang nghiễm nhiên nằm trong tay các trang web sao chép và cung cấp nhạc bất hợp pháp.

Ước tính có đến 99% các file nhạc được phân phối, lưu truyền tại Trung Quốc đều vi phạm bản quyền. Google là trang web thống lĩnh thị trường các website cung cấp công cụ tìm kiếm trên toàn cầu, tuy nhiên ở Trung Quốc, "đại gia" này chỉ chiếm 26% thị phần, trong khi China Baidu thống lĩnh với 63% thị phần.

Bằng việc đưa ra công cụ tìm kiếm trên, Google đặt China Baidu trước một thách thức lớn trong việc "hợp pháp hóa" bản quyền âm nhạc mà mạng này cung cấp.

Theo ThanhNien Online

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post