Tưởng nhớ đến Frederic Auguste Bartholdi

Tiếp tục xu hướng giới thiệu logo của các công cụ tìm kiếm như Google hay Yahoo!, sau sự kiện Tôi Yêu Google cho ra mắt mục Yahoo Logo, thì hôm nay Tôi Yêu Google tiếp tục mở thêm mục Socbay Logo, chuyên đăng tải logo của www.socbay.com - Một công cụ tìm kiếm của người Việt. Có lẽ Socbay là một công cụ tìm kiếm đầu tiên của Việt Nam có các hoạt động vì cộng đồng. Cứ mỗi dịp lễ, tết, festival hội hè hay sắp có sự kiện gì đặc biệt, alê hấp, Socbay lại "đẻ" ra một logo mới. Nhân dịp Tôi Yêu Google đăng logo đầu tiên của Socbay, tác giả bài viết này xin cảm ơn sự cộng tác của nhóm phát triển Socbay.com và hi vọng sẽ được cộng tác thường xuyên với các bạn.


Hôm nay, trên trang chủ Socbay.com có đăng 1 logo tưởng nhớ 104 năm ngày mất Frederic Auguste Bartholdi - tác giả pho tượng Nữ thần Tự Do. Nhà điêu khắc nổi tiếng người Pháp. Ông sinh ngày 2/4/1834 tại Colmar, Alsace, Pháp, mất ngày 4/10/1904 tại Paris. Ông được thế giới biết danh vì ông là tác giả pho tượng vĩ đại "Nữ thần Tự Do" đặt trên hòn đá giữ lối ra vào hải cảng New York. Pho tượng này thực hiện tại một xưởng lớn ở Paris với sự cộng tác của kỹ sư Gustave Eiffel. Khung tượng bằng thép, ngoài bọc đồng, nặng 225 tấn được tháo rời đóng thùng chở bằng tàu biển sang, đó là quà của Pháp tặng Mỹ.




Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

Previous Post Next Post