Google phát hành bản vá cho Android

Hãng Google đã bắt đầu phân phối bản vá cho hệ điều hành di động Android, đồng thời thực hiện một cuộc thử nghiệm về tính năng phản hồi cũng như cơ sở hạ tầng của hãng dành cho việc phân phối và cài đặt các bản cập nhật.


Cuộc thử nghiệm được chạy thử trên chiếc điện thoại T-Mobile G1 vừa mới ra mắt, cho thấy việc cập nhật suôn sẻ hơn tiến trình được chạy bởi phần mềm ra mắt hôm 24/10.

Những người sử dụng T-Mobile G1 khi kết nối mạng sẽ nhận được thông điệp "A system update is available" (có bản cập nhật hệ thống mới) và có 2 lựa chọn là cài đặt ngay hoặc cài đặt sau. Nếu nhấn vào nút cài đặt, tiến trình update tự động sẽ tải về phần mềm, sau đó cài đặt (tiến trình này mất khoảng vài phút), và sau đó sẽ sử dụng điện thoại như bình thường.

Theo lời người phát ngôn của Google phát biểu trên tạp chí IT World hôm thứ 6 vừa qua, bản vá này sẽ vá những lỗi bảo mật nghiêm trọng của trong trình duyệt web của hệ điều hành Andoid do các nhà nghiên cứu Charlie Miller, Mark Daniel, và Jake Honoroff của Trung tâm nghiên cứu bảo mật độc lập (Independent Security Evaluators - ISE) tìm ra hồi tuần trước.

Tuy nhiên, theo đánh giá của những nhà nghiên cứu này thì những lỗi họ tìm ra thuộc mức độ rất nghiêm trọng, còn Google thì cho rằng đó chỉ là những lỗi không mấy nghiêm trọng nhờ thiết kế của Android nhằm giới hạn các chương trình chỉ được hoạt động trong khu vực của mình.

Trước đó, hãng Google đã yêu cầu không được công khai các lỗi nói trên trước khi hãng ra các bản vá lỗi nhằm ngăn chặn các kẻ tấn công có cơ hội tiếp xúc với các lỗi này. Điều này đã gây nên một thời kỳ căng thẳng giữa những nhà sản xuất – những người muốn vá các lỗi của mình với những nhà nghiên cứu bảo mật – những người muốn công khai các lỗi mình tìm ra. Đây cũng là điểm khá nhạy cảm bởi những kẻ tấn công cũng là những người mong muốn tìm thấy các lỗi bảo mật của các sản phẩm mới.

Theo: Vietnamnet.vn/CNET

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post