Google ra mắt công nghệ xác định vị trí laptop

Với phiên bản nâng cấp Gears Geolocation API mới được Google công bố, các nhà phát triển giờ đây đã có thể lập trình được các ứng dụng có khả năng xác định vị trí của tất cả người dùng máy tính xách tay (laptop) trong bán kính 200m.

Google cho biết ứng dụng được phát triển trên nền tảng Geolocation API mới sẽ giúp người dùng có thể nhanh chóng tìm kiếm khách sạn ở gần họ nhất hoặc xác định vị trí một người bạn trên mạng xã hội chẳng hạn.

“Có được tính năng này là nhờ Gears Geolocation API đã được bổ sung thêm khả năng hỗ trợ tín hiệu Wi-Fi. Việc này không chỉ giúp người dùng máy tính xách tay lần đầu tiên có thể tận dụng được hết khả năng của những website định vị mà còn tăng cường độ chính xác trong việc xác định vị trí đối với người dùng điện thoại di động,” Charles Wiles – Giám đốc nhóm sản phẩm di động của Google – cho biết.

“Geolocation API cho PC để bàn hay máy tính xách tay cũng đều là một nên các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng xác định vị trí cho cả hai nền máy tính này”.

Ông Wiles còn cho biết thêm nếu kết hợp Google Gears với trình duyệt Chrome hay nền tảng hệ điều hành di động Android các nhà phát triển còn có thể xây dựng nên các website xác định vị trí mà không cần phải bắt người dùng cài đặt thêm plug-in.

Máy chủ Geolocation API sẽ không ghi nhận lại thông tin vị trí của người dùng. Nếu muốn tiếp cận được những thông tin đó thì phải được sự chấp thuận của người dùng. “Gears lúc nào cũng hỏi người dùng xem liệu họ có chấp nhận cho trang web được phép truy cập đến thông tin vị trí hay không. Người dùng có thể chấp nhận hoặc từ chối tùy theo sở thích. Google khuyến cáo người dùng nên kiểm tra cẩn thận chính sách bảo vệ tính riêng tư của website trước khi chấp nhận hay không”.

Phiên bản Geolocation API được Google phát hành hồi tháng 8 vừa qua đã có tính năng xác định vị trí người dùng điện thoại di động.

Hà Phương (Theo VnMedia (Computerworld))

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post